Tuesday, September 16, 2014

Mổ xẻ tác hại ẩn sau mốt phun xăm lông mày

Mổ xẻ tác hại ẩn sau mốt phun xăm lông mày




 
 
 

Phương pháp làm đẹp phun xăm cho lông mày này cũng có nhiều mối nguy hại lắm nhé!

Tìm hiểu các hình thức phun xăm lông mày

Phun xăm lông mày là một hình thức làm đẹp cho lông mày, sử dụng một lượng chất tạo màu để đưa vào dưới da nhằm tạo hình cho lông mày theo ý muốn. Hiện nay, phun xăm lông mày thẩm mỹ đã tiến bộ hơn so với các hình thức cũ trước đây. 
 
Các phương pháp này chỉ tác động tới lớp thượng bì chứ không ăn sâu vào hạ bì như các cách làm cũ.

Phun xăm lông mày bao gồm một số loại chủ yếu là xăm lông mày, thêu lông mày và vẽ tượng hình. Phun xăm lông mày có thể có tác dụng trong khoảng 3 – 5 năm nên việc xóa đi không hề đơn giản. Tuy phương pháp làm đẹp này chỉ tác động ngoài da, nhưng nếu làm ở những nơi không đảm bảo, nhân viên tay nghề kém hoặc không biết cách vệ sinh sạch sẽ, chúng ta có thể gặp phải những hậu quả khôn lường.
 
Đủ loại tác hại nguy hiểm

Dị ứng, nhiễm trùng

Khả năng bị dị ứng, nhiễm trùng khi phun xăm lông mày là rất cao, nhất là khi chúng ta thực hiện ở những cơ sở không đảm bảo. Nó có thể gây sưng, tấy đỏ, chảy máu, nổi mụn và chảy mủ, gây nên cảm giác ngứa, rát ở lông mày và khu vực da xung quanh. Đặc biệt, nếu không được xử lý kịp thời, các vết thương có thể lan rộng, nhiễm trùng sâu vào bên trong, gây nên những hậu quả nghiêm trọng và rất khó xử lý.

Tróc da, tạo thành sẹo

Ngoài nguy cơ bị dị ứng, nổi mụn, chảy mủ, nhiễm trùng…, lạm dụng phun xăm nhiều lần mà không có khoảng cách thời gian an toàn hoặc xóa đi phun lại thường xuyên có thể dẫn tới bong tróc, trơ da, chàm da... Thậm chí, nó còn dẫn tới các vết sẹo lõm, sẹo lồi rất mất thẩm mỹ.


Nguy cơ mắc bệnh truyền nhiễm

Khi phun xăm, ngoài tác nhân gây bệnh là chất dịch màu, chúng ta có thể mắc một số căn bệnh truyền nhiễm từ các dụng cụ như kim, ngòi xăm… Khả năng bị lây các bệnh truyền nhiễm như Herpes, viêm gan B, viêm gan C, HIV, giang mai… là rất cao. Thậm chí, cả một số loại bệnh khác như phong, lao, đậu mùa, hạt cơm, u mềm… cũng có thể lây qua con đường xăm trổ.

Lời khuyên

Cách tốt nhất cho chúng ta là nên tránh việc phun xăm lông mày để đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn muốn làm đẹp bằng phương pháp này thì nên tìm đến những cơ sở thẩm mỹ có uy tín và đã được chứng nhận để thực hiện. Bên cạnh đó, các bạn cũng cần tuân thủ theo hướng dẫn chăm sóc sau khi phun xăm để phòng tránh các tác hại không đáng có nhé!
(Kenh14)
  1. Nhiều bạn trẻ tự giải phẫu, tự gắn bi vào dương vật. Điều này đồng nghĩa với việc nguy cơ lây truyền HIV, viêm gan B nếu rạch da, gây chảy máu, dụng cụ không đảm bảo vô trùng.. những câu hỏi về gắn bi dương vật bao nhiêu tiền ở tphcm
    gắn bi dương vật mang lại lợi ích gì bao nhiêu tiền ở tphcm
    Bạch biến là một loại bệnh do một số tế bào sắc tố trong da bị hư khiến làn da mất đi sắc tố melamin … gắn bi vào bộ phận sinh dục để làm gì bao nhiêu tiền ở tphcm

    Tìm hiểu rò hậu môn bệnh học để cung cấp cho bản thân những kiến thức về căn bệnh nguy hiểm này. Thiếu kiến thức về chứng bệnh rò hậu môn giúp bạn. rò hậu môn có nguy hiểm không

    Những thông tin hay về các bệnh đa khoa có tại https://dakhoa-tphcm.blogspot.com/

    ReplyDelete

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger