Saturday, September 27, 2014

Dân làng Afghanistan treo cổ 4 tay súng Taliban

Dân làng Afghanistan treo cổ 4 tay súng Taliban



GHAZNI Afghanistan (Reuters) - Dân làng Afghanistan hôm Thứ Bảy treo cổ bốn tay súng Taliban bị bắt, trong lúc quân chính phủ giao tranh với phiến quân trong ngày Thứ Sáu liên tục tại một quận thuộc tỉnh Ghazni, theo giới hữu trách.

 Vụ treo cổ này xảy ra sau khi phía Taliban hạ sát hơn 100 người trong vùng này tuần qua, theo phó tỉnh trưởng Ghazni, ông Mohammad Ali Ahmadi.

Giao tranh tại quận Ajrestan thuộc tỉnh Ghazni, nằm về phía Tây Nam thủ đô Kabul, nằm trong kế hoạch gia tăng các cuộc tấn công của Taliban trên cả nước để lợi dụng cơ hội quân đội ngoại quốc đang rút đi khiến việc không yểm cũng giảm sút.

Cuộc tấn công của khoảng 700 tay súng Taliban khởi sự sáu ngày trước đây, tuy nhiên các đơn vị biệt kích chính phủ Afghanistan được gửi đến tăng viện và khả năng không yểm của Mỹ đã giúp quận này không bị thất thủ trong thời gian qua, theo ông Ahmadi.

Giao tranh lớn tiếp tục diễn ra hôm Thứ Bảy ở Ajrestan, xa hơn về phía Tây của tỉnh này.

Bốn tay súng Taliban bị bắt được giao cho dân trong làng Arzakai, theo ông Ahmadi. Hiện chưa rõ ai là người có quyết định này cũng như lý do tại sao.

Lính biệt kích có sự hỗ trợ của phi cơ Mỹ đến khu vực này hôm Thứ Sáu để trợ giúp quân đội và cảnh sát địa phương, theo nguồn tin trên.

“Phi cơ đồng minh bay ở trên đầu nhưng không thả bom vì sợ gây tổn thất cho thường dân,” ông Ahmadi nói.

Không yểm của đồng minh sẽ hoàn toàn chấm dứt sau khi quân đội ngoại quốc rút khỏi Afghanistan vào cuối năm nay.  


(V.Giang)/Người Việt

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger