Saturday, September 13, 2014

Khó tìm nguyên nhân vì sao quả lê Trung Quốc để 5 tháng không hỏng!

Khó tìm nguyên nhân vì sao quả lê Trung Quốc để 5 tháng không hỏng!

 Nhiều loại trái cây Trung Quốc để trong môi trường tự nhiên vài tháng không hỏng. Ảnh: H.Hải


Quả lê Trung Quốc tôi mua, để ở phòng làm việc đến nay 5 tháng cũng chưa hỏng. Tuy nhiên để kiểm nghiệm ra họ dùng chất gì để bảo quản sản phẩm vài tháng vẫn tươi mới là điều rất khó khăn”. 
 
 
Hiện trên thị trường có khoảng 2.000 loại chất bảo quản nhưng mới chỉ kiểm nghiệm được 600 loại.

Đáng nói là có nhiều hóa chất lạ rất khó phát hiện, thậm chí không tìm thấy trong quá trình kiểm nghiệm. Nhiều chất không định danh được thì rất khó để giám sát.


Từ đầu năm đến giờ có gần 240.000 tấn rau, củ quả nhập qua cửa khẩu, với 21 mặt hàng như: bưởi, cà chua, dưa hấu, dưa vàng, khai môn, lê, mận, nấm, nho, rau xanh các loại, quýt, táo... Nhưng để kiểm soát chất lượng hoa quả nhập khẩu, trái cây ướp bảo quản, dư lượng thuốc bảo vệ thực vật thì rất khó khăn.
 

Vì thế, sắp tới, cơ quan chức năng sẽ lấy thêm nhiều mẫu trái cây để kiểm nghiệm. Theo đó, sẽ lấy tại cửa khẩu, tại chợ đầu mối, tại chợ dân sinh tại Hà Nội và nhiều địa phương khác để tìm hiểu, hóa chất bảo quản được tẩm ướp với hàm lượng như thế nào?

Ngay ở nơi xuất cảng từ Trung Quốc hay khi vào Việt Nam tiểu thương mới dùng hóa chất để tẩm ướp trái cây? Và loại hóa chất gì, hàm lượng ra sao có gây nguy hại đến sức khỏe người dùng hay không!

Theo Dantri.com.vn

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger