Monday, September 29, 2014

Cuba sản xuất nước hoa vinh danh Che và Chavez

Cuba sản xuất nước hoa vinh danh Che và Chavez

                                          Hai chai nước hoa vinh danh hai lãnh tụ Che và Chavez. (Hình: AP Photo/Franklin Reyes)


HAVANA, Cuba (AP) - Nhà sản xuất sản phẩm thiên nhiên lớn nhất Cuba vừa tung ra hai loại nước hoa dành riêng cho giới ủng hộ xã hội chủ nghĩa quốc tế, những người muốn có những gì khác lạ ngoài áo T-shirt có in hình Che Guevara.



Một loại có phảng phất mùi gỗ rừng và citric, mang tên “Ernesto,” để vinh danh lãnh tụ du kích Ernesto “Che” Guevara. Còn những ai thích mùi dịu hơn và có vị trái cây, pha lẫn mùi xoài và đu đủ thì chọn chai “Hugo,” tên cố Tổng Thống Hugo Chavez của Venezuela.

Hai loại nước hoa, làm theo công thức của một công ty ở Pháp và sản xuất tại Cuba, được đưa ra giới thiệu tại hội nghị Labiofam ở Havana, đựng trong chai tạm và giản dị với tên nhãn mà thôi.

Labiofam cho biết họ đang thiết kế kiểu chai và nhãn hiệu hấp dẫn hơn, với hy vọng được đem bán trên đảo quốc này và cả trên khắp thế giới.

Giới chức tại Labiofam cho biết họ làm việc với công ty Pháp Robertet trong hơn một năm rưỡi để sản xuất hai loại nước hoa này.

Labiofam hiện đang sản xuất hai loại nước hoa dành cho phụ nữ mang tên “Amalia” và “Alba.”

Riêng ALBA trong tiếng Tây Ban Nha là chữ viết tắt chỉ liên minh cánh tả ở Châu Mỹ Latin do ông Chavez thành lập.

Bà Isbel Gonzalez, phó giám đốc nghiên cứu và phát triển của Labiofam, không cho biết tên nhãn hiệu được chọn cho hai loại nước hoa mới có mang ý nghĩa chính trị nào không.

Ðược người nổi tiếng ủng hộ là phần hệ trọng trong ngành kinh doanh nước hoa, nhưng gây cảm hứng bằng các nhân vật chính trị là chuyện khá hiếm có. (TP)/Người Việt
  1. Truyện cười này hay đấy bạn
    Nhờ up thêm nhiều truyện cười hay khác nữa nhé

    ReplyDelete

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger