Friday, September 5, 2014

5 nguyên nhân không thể giảm béo

5 nguyên nhân không thể giảm béo

 


Bạn thắc mắc tại sao mọi nổ lực, để cắt giảm vài kilogram dư thừa liên tục kết thúc thất bại? Nguyên nhân có thể ẩn giấu ở những nơi bạn không bao giờ ngờ.

1. "Nuốt hận vào trong"

Căng thẳng tạo điều kiện thích hợp cho béo phì xuất hiện. Khi bạn ngồi vào mâm cơm trong tâm trạng tức giận hoặc bực bội, bạn không chỉ ăn nhanh hơn, mà còn ăn nhiều hơn - khi ấy cơ thể hấp thụ thậm chí 600 calorie nhiều hơn bình thường.

* Lời khuyên

- Trước hết không phóng đại những phiền toái gặp phải, hãy cố gắng nhìn nhận chúng một cách rộng lượng. Tìm cho mình phương thức giải tỏa căng thẳng có hiệu quả.

- Tập luyện yoga, dạo bộ, giải bày với bạn bè hoặc thể hiện tức giận một cách thoải mái.

2. Uống quá ít nước

- Tình trạng cơ thể thiếu nước sẽ dẫn đến sự giảm thiểu tốc độ trao đổi của cơ thể

Như các nhà khoa học Mỹ đã tính được :

- Trung bình giảm thiểu 3 phần trăm. Điều đó có nghĩa, cơ thể sẽ đốt 45 kcal ít hơn/ngày và vì thế thay vì gầy sút, bạn có thể béo thêm 2 kilogram/năm.

* Lời khuyên

- Trong ngày hãy uống 8 ly nước (khoảng 1,5 - 2 lít/ngày), tốt nhất nước đun sôi để nguội.
 
Tuy nhiên, nên nhớ, nếu uống một lần quá nhiều, thận sẽ nhanh chóng đào thảo và cơ thể vẫn có thể thiếu nước.

3. Bỏ ăn sáng

- Sau khi thức giấc sự trao đổi chất của cơ thể diễn ra rất hoàn chỉnh. Vì thế, bữa ăn sáng được cơ thể hấp thụ nhanh và cung cấp năng lượng cho vài ba giờ. Tuy nhiên, nếu không có bữa sáng, quãng gần trưa cơn đói bắt đầu hành hạ mạnh tới mức, để thỏa mãn, cơ thể phải hấp thụ liều năng lượng gấp đôi bình thường. Tiếc rằng, tốc độ tiêu hóa của cơ thể vào lúc đó chậm nhất trong ngày và thức ăn sẽ tồn trữ thời gian dài trong dạ dầy.

* Lời khuyên

- Cần ăn bữa sáng trước 7 giờ. Không cần ăn quá no, bữa sáng cần chứa khoảng 130 calorie. Tốt nhất ăn một chút (xôi, bánh mì, bánh cuốn, phở...) và chất đạm như: (trứng gà), để cơ thể nhanh chóng biến thành năng lượng.

4. Thực đơn đơn điệu

- Bữa ăn nghèo thành phần không thể cung cấp tất cả vitamin, các thành phần vi khoáng và dưỡng chất cần thiết cho sức khỏe. Hơn nữa, chúng còn cản trở nổ lực giảm béo, bởi thời gian thức ăn lưu trữ cũng lâu hơn trong dạ dày.

Sự tiêu hóa sẽ diễn ra nhanh hơn với cấu trúc đa dạng các thành phần dinh dưỡng, bởi các thành phần hỗ trợ nhau trong lúc đốt cháy.

* Lời khuyên

- Hãy làm phong phú các bữa ăn của mình. Trên mâm cơm bao giờ cũng cần nhiều món ăn khác nhau như:

Chất bột, chất đường, chất đạm và chất béo.

5. Hô hấp chưa đúng cách

- Oxy cần thiết để thức ăn đã ăn vào và tiêu hóa có thể được đốt cháy, sẽ biến thành năng lượng. Nếu hít thở quá nông, trong tế bào sẽ bị thiếu oxy khiến việc đốt cháy không xảy ra trọn vẹn. Vậy nên trong cơ thể sẽ tích tụ, dự trữ ở dạng mỡ.

* Lời khuyên

- Yoga có thể dạy cách hô hấp hợp lý, vậy nên có thể ghi tên tham gia các lớp học.

- Tự mình cũng có thể tập thở sâu.

- Cần biết rằng, khi hít vào bụng sẽ phình to và ngược lại.

Ngoài ra, cần dành thời gian thích đáng hít thở không khí trong lành ngoài trời và thường xuyên duy trì không khí thông thoáng trong nhà. (Theo Zdrowie).

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger