Tuesday, September 2, 2014

Dấu hiệu chàng muốn bỏ bạn

Dấu hiệu chàng muốn bỏ bạn

 


Trong lúc bạn lo tổ chức tiệc thôi nôi cho đứa con đầu lòng, thì chồng bạn cũng đang vội vã ôm đàn sang thuyền khác gẩy. Thế mà bạn tuyệt  nhiên không hay biết?

Chẳng lẽ bạn đã hoàn toàn điếc đặc như người nằm trong trống ?

Không hẳn thế đâu, thật ra thì linh tính của nữ giới vẫn báo  hiệu cho bạn mọi chuyện, nhưng chẳng qua bạn không chịu tin thế thôi.

Do tâm trạng bạn chủ trương miễn sao cho êm cửa, êm nhà là được, do lối suy nghĩ yếm thế không muốn đương đầu với sự thật phủ phàng, nên bạn đã tự đưa tay lên bịt mắt mình, thậm chí có khi thâm tâm của bạn còn tự bào chữa cho chồng nữa.

Nhưng sự thật trước sau vẫn là sự thật, bạn có lấy hai tay che mắt lại thì  "kẻ kia " càng được nước làm tới và đến khi rõ đến mườì mươi rồi thì chỉ có ... trời cứu!

Do đó bạn phải nắm vững một số biểu hiện gian dối của đức ông chồng như sau đây để tự cứ vãn lấy hạnh phúc gia đình của mình. Bề nào thì "tiên hạ thủ vi cường" vẫn hơn.

1. Chàng  hết cần tế nhị

Bây giờ hễ bạn động một chút là chàng làm bộ dỗi hờn, chàng hay bắt lỗi vợ và làm lớn chuyện một cách cố tình. Tự nhiên bạn nhận thấy tính tình chồng mình độ này đâm ra "cà chớn" dễ sợ!

Chàng là thế đấy, bạn chịu nổi thì ở, nếu không chịu nổi thì chia tay (mà bụng chàng cũng muốn vậy); và đợi cho đến khi  bạn giơ hai tay lên tuyên bố: "Em chịu hết nổi rồi khi phải sống với anh!"... Là chiến lược của chàng xem như đã thành công!

2. Chàng hay tìm cớ gây sự

Do chưa đủ  "chai" mặt để nói câu : "Anh hết thương em từ khuyua rồi", nên chàng xoay ra bới lông tìm vết, và hay kiếm cớ gây sự với vợ.

Mỗi lần bạn gợi ý với chồng nên sắm sửa thêm đồ đạc này nọ trong nhà hay tổ chức tiệc sinh nhật, kỷ niệm ngày cưới là chàng lại đánh trống lãng hoặc làm ngơ ngáp dài.

3. Chàng phớt lờ vụ âu yếm với vợ

Đã là vợ chồng với nhau, dù có trốn chạy nhau, ghét nhau, không muốn nhìn mặt nhau ban ngày, thì tối đến cũng bắt buộc phải gsặp nhau tại một điểm hẹn là ... cái giường.

Thế nhưng đến nước này mà chàng cũng lại trốn chạy bạn nốt. Có nhiều cách để làm lắm, một khi người ta đã muốn làm mặt lạnh : nói chuyện chưa đầy hai phút chàng đã ngáy khò khò, bạn vừa mò vào giường chàng đã ngũ ngay râu.

Thế là hết. Từ giờ thì "nam nữ thọ thọ bất tương thân" nhé!

4. Chàng ưa đi sớm về khuya

Thời khóa biểu của chàng bây giờ cũng chạy loạn cả lên như nhịp tim của chàng. Thônh thường là chàng hay kiếm cớ để đi mây, về gió, hòng thoát khỏi mụ vợ già, thoát khỏi căn nhà địa ngục (mà cai ngục không ai khác hơn chính là "bạn")

Một khi trong tim của người ta đã có bóng hình mới, thì ắt phải có tổ uyên ương mới, sự thật đau lòng là thế!

5. Chàng muốn giấu giếm mọi việc với vợ

Chứng kiến chồng có nhiều thay đổi trông thấy, bạn tìm cách lục vấn thăm dò. Vào nhữnng lúc đó chàng hay nói ởm ờ cho qua, hoặc cố tình giản dị hoá vấn đề, khi chàng nói: "có gì đâu em, bạn anh vừa gọi cho anh nhắn công việc làm thôi", Hay "chuyện lặt vặt mà, có gì dáng quan tâm đâu!".

Bạn bị bưng bít, hỏa mù hết. Bây giờ bạn là người ngoại cuộc, có chồng mà cứ như chồng người ta chứ không phải chồng của bạn nữa.

Tóm lại, dù đức lang quân của bạn lúc này có giở quẻ, biến hóa muôn hình, vạn vẻ thì tất cả cũng chỉ vì một lý do duy nhất mà bạn thừa biết. Và bổn phận của bạn là tìm mọi cách, phải làm rõ vấn đề cho ra lẽ.

Nếu chàng chịu nhận lỗi sau khi bị bắt bí hết đường chối cãi, thì phần lớn trong các trường hợp là chàng sẽ đoái công, chuộc tội, tu tâm dưỡng tánh.

Nhưng lỡ mà chàng của bạn thực sự cứ khăng khăng muốn dứt áo ra đi thì làm sao?

Sau khi bạn đã nổ lực hàn gắn rất nhiều mà chồng bạn cũng không có chút dấu hiệu sửa đổi, thì bạn còn tiếc làm gì nữa cái con người đó "Tình yêu đâu thể chỉ là sự níu kéo, kêu gọi lòng thương hại".

Tình yêu là sự tôn trọng và bình đẳng.

Nếu chàng đã muốn bỏ đi, bạn hãy bỏ chàng trước. Chàng đã muốn tìm tình yêu mới, thì bạn hãy mạnh dạn ly dị.

Giữa các tổn thất thì lựa cái nào đỡ khổ hơn mà sống, thà sống không có chồng còn khỏe thân, hơn là cứ bị cột dính vào một ông chồng ở với vợ mà cứ chân trong, chân ngoài gây ra đủ thứ lục đục, rối rắm, khổ ải trong gia đình. (Theo Mới)





Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger