Tuesday, October 28, 2014

6 cách gây thiện cảm

6 cách gây thiện cảm



Được mọi người quý mến, là điều ai cũng mong muốn. Nhưng làm thế nào để đạt được, thì không phải ai cũng biết. Hãy tham khảo những điều dưới đây để có được thiện cảm với mọi  người.


1/ Thành thật quan tâm tới mọi người

"Chúng ta chỉ chú trọng đến người nào đã chú trọng chúng ta". Muốn được người khác yêu mến bạn, thì cứ thử niềm nở và sốt sắng đón tiếp người khác. Chúng ta phải vì họ, đừng quản công, đừng sợ mất thì giờ, phải gắng sức và quên mình.

Alfred Adler, một triết gia trứ danh đã viết:

"Kẻ nào không quan tâm tới người khác, chẳng những sẽ gặp nhiều khó khăn, mà lại còn là người có hại nhất cho xã hội. Tất cả những người thất bại, đều thuộc hạng người đó"

2/ Luôn giữ nụ cười trên môi

Phải vui vẻ giao tiếp với mọi người, thì mới mong người khác hứng thú giao du với mình. Mỉm cười với ai, là như nói với người đó:

"Tôi mến bạn.... được gặp bạn, tôi vui vẻ lắm..... ".

Tất nhiên, nụ cười đó phải phát xuất tự đáy lòng, mới thu phục được lòng người. Còn ngược lại, chỉ có thể làm cho người ta chán ghét bạn hơn.

Người Trung Hoa đã có câu:

"Người không biết mỉm cười, thì không nên làm thương mại".

3/ Nhớ tên của người đã gặp gỡ

Tâm lý mọi người đều nghĩ rằng tên của mình bao giờ cũng êm ái và đẹp nhất, nên có người đã tìm đủ mọi cách để truyền cái tên của mình lại cho đời sau.

Nhớ được tên, và đọc được một cách dễ dàng tên của người bạn đã từng gặp gỡ, tức là khen người đó một cách kín đáo và khôn khéo.

Còn nếu quên hoặc viết sai sẽ khiến người ta rất khó chịu.

Một trong những cách dễ dàng để làm cho một ngưòi vui và có thiện cảm ngay với bạn, là nhớ tên họ của người ấy.

Khi được giới thiệu với một người lạ, sau một hồi chuyện vãn. lúc tạm biệt lại không thể nhớ được tên của họ để chào tạm biệt, thì sẽ bị người ta quay mặt và khó chịu với bạn ngay.

4/ Biết chăm chú nghe và khuyến khích người khác nói về họ

Được như thế, chẳng khác gì nhiệt liệt khen ngợi họ. Một thi sĩ đã nói:

"Say mê nghe lời nói của một người, tức là tôn kính họ, mà rất ít người không cảm động trước sự tôn kính đó".

Nếu bạn muốn người ta không thích, hay khinh ghét bạn thì hãy làm những điều như sau:

"Đừng nghe họ nói gì hết, mà cứ nói hoài về bạn mà thôi".

Muốn người khác xem bạn là người nói chuyện có duyên, thì bạn phải biết cách nghe.

"Muốn được người ta chú ý đến mình, thì trước hết bạn phải chú ý đến họ".

Bạn nên đặt những câu hỏi về đời sống của họ, những thành công của họ....

5/ Nói với người ấy về hoài bảo và sở thích của họ

Trong khi bắt chuyện phải biết tâm lý, sở thích của người ta mà gợi chuyện.

Hãy nói những điều mà họ đang muốn nói.

Nên nhớ rằng, nói về bản thân mình bao giờ cũng dễ dàng và say sưa hơn nói về chuyện của người khác.

Biết khơi nguồn cảm hứng của họ, họ sẽ có thiện cảm với ta ngay.

6/ Thành thật làm cho họ thấy được sự quan trọng của họ

Mọi người, ai cũng có tâm lý cho mình là quan trọng, rất quan trọng? Ai cũng mong muốn những người mình gặp gỡ đồng ý với mình, thừa nhận tài năng của mình.

Hãy cố gắng cho người đối diện với bạn hiểu rằng,

"Đối với bạn, người đó rất quan trọng".
Theo Mới






Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger