Thursday, October 16, 2014

Vợ cũ Tổng thống Nga: "Putin sinh hoạt như... ma cà rồng"

Vợ cũ Tổng thống Nga: "Putin sinh hoạt như... ma cà rồng"

                               Ông Putin và vợ cũ sau khi ông đã làm tổng thống - Ảnh: time.com

Chỉ sau khi ông Vladimir Putin chính thức ly dị vợ, bà Lyudmila Putina, vào tháng 4-2014, người ta mới biết nhiều hơn về đời sống tình cảm của nhân vật quyền lực nhất nước Nga.

Mối tình đẹp với nữ tiếp viên hàng không

Không như đệ nhất phu nhân các nước phương Tây, bà Lyudmila sống một cuộc đời lặng lẽ, rất ít xuất hiện trên truyền thông hay các hoạt động chính trị của chồng.

Bà đã gặp ông Putin ở Leningrad, nay là Saint Petersburg khi còn làm tiếp viên hàng không cho Hãng Aeroflot của Nga. 

Họ kết hôn ngày 28/7/1983, có với nhau hai con gái, Maria (sinh năm 1985) và Yekaterina (1986, sinh ở Dresden, Đông Đức).

Hai con gái của họ đều học trường Đức ở Moscow cho tới khi ông Putin được cố tổng thống Nga Boris Yeltsin bổ nhiệm thủ tướng năm 1999.

Hình ảnh của họ không xuất hiện trên truyền thông Nga và chưa bao giờ ai thấy được một bức ảnh cả gia đình họ chụp cùng trên các phương tiện thông tin đại chúng từ khi ông Putin làm tổng thống.


Ảnh đám cưới của vợ chồng Putin - Putina và Lyudmila Putina thời còn trẻ. Ảnh: wikipedia.org
Ảnh đám cưới của vợ chồng Putin - Putina và Lyudmila Putina thời còn trẻ. Ảnh: wikipedia.org


Bà Lyudmila nói được tiếng Pháp, Đức và Tây Ban Nha, đã gặp ông Putin khi một người bạn chung của họ mời cả hai cùng đi xem ca nhạc.

"Tôi đã trở thành bạn với Lyudmila, người vợ tương lai của tôi - ông Putin sau này kể lại - Lúc đó tôi hiểu rằng nếu hai, ba năm tới mình không lấy vợ thì sẽ ở vậy suốt đời. tôi cũng quen với đời sống độc thân nhưng Lyudmila đã thay đổi hoàn toàn điều đó".

Bà Lyudmila kể lại trong tự truyện của mình: "Một tối chúng tôi ngồi ở nhà và ông ấy bắt đầu nói: Em à, giờ thì em đã biết anh thế nào. Anh không phải là người dễ chịu lắm. Sau đó ông ấy bắt đầu tự mô tả mình:

Ông không phải là hay nói, có thể khá khó tính, có thể làm bạn tổn thương .... không phải là người mà bạn có thể sống dễ dàng cả đời, rồi ông ấy hỏi tôi liệu chúng tôi có thể kết hôn vào ngày đó không. Tôi hoàn toàn không ngờ"

Ba tháng sau họ làm đám cưới. Lyudmila tới Leningard sống với Putin và bố mẹ ông.

Bà Lyudmila: "Putin sinh hoạt như ma cà rồng”

Không rõ từ khi nào cuộc hôn nhân của họ rạn nứt, nhưng có vẻ như mọi chuyện lệch hướng từ khi ông Putin bắt đầu leo cao trên các nấc thang quyền lực.

Báo Nga Moscow Times từng dẫn lại một người bạn nói bà Putina nói chồng “sinh hoạt như ma cà rồng”, ý chỉ ông Putin thức quá khuya và dậy muộn. 

Sự khác biệt về nhịp sinh học cũng có thể là lý do quan trọng dẫn tới họ không thể tiếp tục sống cùng nhau sau 30 năm. Quyết định ly dị của họ được điện Kremlin xác nhận tháng 4/2014.

Gọi đó là “một cuộc ly dị văn minh”, bà Lyudmila nói hôn nhân giữa bà và chồng chấm dứt “vì thực tế là chúng tôi gần như không gặp nhau”.

“Vladimir hoàn toàn ngập trong công việc. Con cái chúng tôi đã lớn cả, mỗi đứa đều có cuộc sống riêng… Tôi thì không thích xuất hiện trước đám đông” - bà Lyudmila nói thêm.
Theo Tuổi trẻ

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger