Tuesday, October 14, 2014

Cô gái xinh đẹp kinh doanh kiếm 70 triệu/tháng

Cô gái xinh đẹp kinh doanh kiếm 70 triệu/tháng



Cô gái Huế Trần Ngọc Hải Băng từng lọt vào cuộc thi Miss Teen 2012 nhờ khả năng hát và đệm đàn cello ấn tượng.


Hải Băng bắt đầu vốn kinh doanh từ 2 triệu đồng tiết kiệm


Hiện tại, nữ xinh đẹp đang có mức thu nhập khiến nhiều người mơ ước – dao động từ 50-100 triệu/tháng..


“Hoa khôi máy móc”


Hải Băng hiện đang là sinh viên năm 4, Khoa Kỹ thuật quốc tế. Cô theo học môn học dành cho con trai. Vì vậy, Hải Băng được tặng cho danh hiệu “hoa khôi máy móc”.


Trước đó, Băng từng học đàn cello và piano suốt 9 năm tại Học viện âm nhạc Huế.


Sở hữu vẻ đẹp tự nhiên, trong sáng, Hải Băng đã tham gia các cuộc thi sắc đẹp, đặc biệt là cuộc thi Miss áo dài nữ sinh Việt Nam. 

1412927643 hai bang 2 Nữ sinh xinh đẹp kinh doanh kiếm 70 triệu/tháng


Cô nàng từng ước mơ trở thành Cellist 


Hải Băng còn từng làm mẫu ảnh cho rất nhiều tạp chí.


Kinh doanh từ số tiền ít ỏi


Một năm sau đó, Hải Băng lại một lần nữa khiến mọi người bất ngờ khi quyết định kinh doanh…

Băng chia sẻ: “Trước đây, gia đình mình gặp nhiều khó khăn, nhìn mẹ một mình vất vả chèo chống nuôi hai chị em khôn lớn, cho ăn học đàng hoàng, mình chỉ muốn lớn thật nhanh để kiếm tiền đỡ đần mẹ. Và niềm đam mê kinh doanh cũng bắt đầu từ đó”.


Là con gái, thích làm đẹp và khá am hiểu về mỹ phẩm nên cô quyết định lấy mặt hàng mỹ phẩm kinh doanh. Lúc đó, vì không có vốn mở cửa hàng nên cô quyết định kinh doanh online.


Cô tìm hiểu, nghiên cứu thị trường, đầu ra, đầu vào của sản phẩm. Lưng vốn của cô gái là số tiền tiêu vặt ít ỏi mẹ cho, cùng với số tiền tiết kiệm đi làm thêm trước đó, Băng lên mạng và tới thực tế để tìm hiểu về mặt hàng muốn kinh doanh.


Tìm được sản phẩm ưng ý, Băng tự dùng bản thân thí nghiệm, cho đến khi biết sản phẩm an toàn, cô mới dám đưa ra thị trường.


1412927658 hai bang 4 Nữ sinh xinh đẹp kinh doanh kiếm 70 triệu/tháng


Hải Băng chia sẻ: “Ban đầu, Băng rao hàng qua facebook cá nhân. Vì là mặt hàng mới, chưa có được sự tin tưởng của mọi người nên thời  gian đầu, Băng chỉ bán được một ít hàng cho bạn bè. Ngoài ra, Băng phải tặng hộp nhỏ cho một số khách hàng thử nghiệm, cũng như để giới thiệu sản phẩm của mình. Sau mọi người thấy hợp lý thì giới thiệu cho bạn bè… và cũng từ đó, mặt hàng của mình được nhiều người biết đến hơn”.


Những người sử dụng sản phẩm của Hải Băng thấy hài lòng rồi kết nối với Băng lấy sản phẩm mở chi nhánh. Thấy mọi thứ thuận lợi, Băng quyết định nhân rộng việc kinh doanh, đăng tin tuyển chi nhánh. Sau hơn gần 1 năm kinh doanh, từ một người bán hàng nhỏ lẻ trên mạng, giờ đây, Băng đã có hơn 35 chi nhánh bán hàng trên toàn quốc, trải khắp ba miền Bắc – Trung – Nam.


Việc kinh doanh mỹ phẩm online đã đem lại cho Băng mức thu nhập đáng mơ ước, từ 50 – 100 triệu đồng/tháng.


Băng chia sẻ: “Chẳng ai dám đùa với làn da, khuôn mặt của mình nên họ rất ngại thử những mặt hàng mới. Hơn nữa, bây giờ có nhiều mặt hàng làm đẹp nhanh, còn mặt hàng của mình thì dùng lâu mới hiệu quả nên cũng không được ưa chuộng lắm”.


Ban đầu cô bán được rất ít hàng. Cả tháng chỉ bán được 1-2 sản phẩm, có lần còn bị khách quỵt tiền. Nhưng cô vẫn kiên trì theo đuổi ước mơ của mình với tâm niệm: 

Không làm hại đến khách hàng. Mình có tâm, chắc chắn sẽ được đền đáp”..


Để có thêm kiến thức về các dòng mỹ phẩm, Hải Băng đã theo học một khóa “chăm sóc, làm đẹp da” ở trung tâm Spa. Hiểu về các dòng sản phẩm, Băng quyết định chỉ kinh doanh ba loại kem tốt cho mặt. Ban đầu cô nàng còn dùng tên của nơi sản xuất ra sản phẩm. Sau này khi cùng hợp tác sản xuất với họ, Hải Băng đã đăng ký nhãn hiệu cho dòng kem mới  của mình.


Đam mê quyết định thành công


Cô chủ nhỏ Hải Băng chưa bao giờ lấy mức thu nhập hiện tại để tự hào về sự thành công của mình. Khi được hỏi, Băng vẫn luôn trả lời mình là sinh viên “máy móc” của trường Đại học Quốc tế. Băng bộc bạch: “Mình vẫn là sinh viên, nhiệm vụ chính của mình vẫn đang là học. Bởi vậy, chỉ hoàn thành tốt việc học mình mới có thể tự hào được”.


1412927669 hai bang 6 Nữ sinh xinh đẹp kinh doanh kiếm 70 triệu/tháng


Hiện tại, sản phẩm của Hải Băng đã có 35 chi nhánh lớn nhỏ trên toàn quốc.
 Theo Trí Thức Trẻ


  1. Rất mạnh mẽ và đáng ngưỡng mộ.
    ......................................................................................
    Ms Bình - Chuyên chụp hình cưới tại studio JERRY KHANG
    Keyword: Dịch vụ chụp hình cưới tại Studio JerryKhang

    ReplyDelete

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger