Monday, October 27, 2014

Bé trai văng ra từ bụng mẹ vẫn hôn mê sâu

Bé trai văng ra từ bụng mẹ vẫn hôn mê sâu

 Người nhà vào thăm bé trai văng ra từ bụng mẹ ( ảnh TL)


"Gia đình chỉ cầu mong sao bé trai văng ra từ bụng mẹ bị dập nát chân được các bác sĩ  phẫu thuật nối lại chân, để cha con không phải gặp nhau trong cảnh tật nguyền, nhưng cuối cùng các bác sĩ đã không giữ được chân của bé.

Giờ đây cha bị tật nguyền, con cũng bị tật nguyền, không biết những tháng ngày tới sẽ làm sao để nuôi sống nhau". 

Chị Nguyễn Thị Kim Quanh (em gái của sản phụ Nguyễn Thị Kim Ngọc, 27 tuổi- người bị xe trộn bê tông cán chết tại chỗ, còn bé trai văng ra từ bụng mẹ bị dập nát chân phải), ngồi thẩn thờ ở một góc cầu thang của khoa Hồi sức sơ sinh, Bệnh viện Nhi đồng 1, TP.HCM cho biết.

Theo chị Quanh, sau khi tai nạn xảy ra, chị gái bị tử vong đã chôn cất ở quê nhà, còn anh rể bị dập chân phải đưa vào Bệnh viện Đa khoa An Giang phẫu thuật cắt bỏ chân. 
 
Gia đình chỉ cầu mong làm sao bé trai văng ra từ bụng mẹ bị dập nát chân phải được các bác sĩ phẫu thuật nối lại chân, để cha con không phải gặp nhau trong cảnh tật nguyền, đau lòng lắm.
 
Tuy nhiên, chiều hôm qua ( 25.10), khi chuyển bé đến Bệnh viện Nhi đồng 1, các bác sĩ nói không thể phẫu thuật nối lại chân phải cho bé, vì phần dưới chân phải bị dập nát, phải tháo bỏ từ khớp gối trở xuống để cứu mạng sống cho bé. Riêng về tình hình sức khỏe, các bác sĩ siêu âm, chụp phim nói vẫn ổn, chỉ bị trầy xước phần mềm ở lưng, đầu.

“Sáng nay ( 26.10), tui đến thăm cháu thấy sức khỏe của cháu có điều gì đó không ổn, tui có hỏi bác sĩ, nhưng bác sĩ không trả lời cụ thể, chỉ nói cứ yên tâm đi”, chị Quanh cho biết.


be trai vang ra tu bung me hinh anh 1
Bé trai sơ sinh văng ra từ bụng mẹ hiện chưa thể tiên lượng được khả năng cứu sống hay không. 
 
Chị Quanh kể, gia đình chị có 5 người con gái, chị Ngọc là con gái thứ 3, cả 3 chị đầu đều đã có gia đình. Riêng chị Ngọc cũng đã có một đứa con gái lớn là bé Huyền (6 tuổi). Hai vợ chồng chị Ngọc quanh năm sống bằng nghề làm rẫy và ruộng, cuộc sống thường xuyên thiếu trước hụt sau.
 
Trong khi đó, cả 3 người con gái lớn lấy chồng đều khá nghèo, người chị cả thì đã ly hôn chồng, để lại mấy đứa con thơ cho ông, bà ngoại nuôi. Vì thế cuộc sống của cha, mẹ chị cũng rất khó khăn. Dù đã ngoài 60 tuổi, nhưng cha, mẹ chị vẫn phải ngày ngày đi làm rẫy, làm thuê để phụ giúp nuôi cháu.

Cũng theo chị Quanh, gia đình đã chôn cất chị Ngọc ở quê nhà. Từ hôm qua đến giờ bé Huyền buồn và khóc rất nhiều, cháu gần như chẳng ăn uống gì, cứ đòi đi gặp mẹ.

“Giờ đây, chị Ngọc mất, con trai bị tật nguyền, chồng chị cũng bị tật nguyền vì phải cắt bỏ một chân phải, không biết sau này anh làm sao có thể nuôi 2 đứa con. Gia đình thì không thể nào phụ giúp được.

“Gia đình chỉ mong sao pháp luật phân xử người gây ra cái chết của chị tui, gây tàn phế cho chồng chị và cháu trai tui phải đền bù một cách thỏa đáng để giúp gia đình có điều kiện vượt qua hoàn cảnh khó khăn này. Nếu không, cuộc sống sẽ không biết đi về đâu””, chị Quanh rơm rớm nước mắt nói.


be trai vang ra tu bung me  hình ảnh 2
Chị Nguyễn Thị Kim Quanh: " Gia đình chỉ mong cha, con không phải gặp nhau trong cảnh tật nguyền nhưng không được"
 
Trao đổi với phóng viên báo Một Thế Giới vào sáng 26.10, TS.BS Nguyễn Thanh Hùng, giám đốc Bệnh viện Nhi đồng 1, TP.HCM cho biết, dù các bác sĩ đã phẫu thuật cắt bỏ chân phải, nhưng tình trạng sức khỏe của bé trai sơ sinh con chị Nguyễn Thị Kim Ngọc vẫn còn rất xấu, các bác sĩ vẫn đang tiếp tục theo dõi.
 
Bác sĩ Lê Thị  Ngọc Dung, khoa Hồi sức sơ sinh, Bệnh viện Nhi đồng 1 cho biết, hiện chưa thể tiên lượng được khả năng bé có hồi phục được hay không sau ca phẫu thuật tháo bỏ chân phải. Bé vẫn còn hôn mê sâu, phải thở máy và liên tục theo dõi. Tình trạng sức khỏe của bé là khá yếu.

Trước đó, sáng 25.10, chị Nguyễn Thị Kim Ngọc có dấu hiệu chuyển dạ, anh Nguyễn Văn Nam (34 tuổi, chồng chị Ngọc, ngụ ở thôn Kinh Đào, xã Phú Thuận, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang ) dùng xe máy chở chị đến Bệnh viện TP Long Xuyên (An Giang) để sinh. 

Theo người nhà của chị Ngọc, từ nhà đến Bệnh viện TP Long Xuyên khoảng 14 km, nhưng vợ chồng chị Ngọc đi khoảng 12km thì gặp một chiếc xe trộn bê tông  ở phía sau. 
 
Bất ngờ chiếc xe này bóp còi, vợ chồng chị Ngọc giật mình, anh Nam loạng choạng tay lái, và từ phía sau, chiếc xe trộn bê tông đã đâm thẳng tới. Chị Ngọc bị xe cán ngang bụng, chết tại chỗ, còn  bé trai văng ra từ bụng mẹ bị dập nát chân phải, trong tình trạng đứt lìa, máu chảy nhiều và trầy xước ở lưng và đầu; riêng anh Nam bị gãy chân phải và đa chấn thương.
 Hồ Quang/Một Thế giới

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger