Tuesday, October 7, 2014

Phi cơ không người lái Mỹ giết chỉ huy phiến quân Uzbekistan

Phi cơ không người lái Mỹ giết chỉ huy phiến quân Uzbekistan

       Phi cơ không người lái Mỹ từng hạ sát các phiến quân ở Waziristan. (Hình: Getty Images)



DERA ISMAIL KHAN, Pakistan (Reuters) - Một phi cơ không người lái của Mỹ đã hạ sát năm dân quân tại khu vực sinh sống của bộ tộc thiểu số trong vùng Tây Bắc Pakistan hôm Chủ Nhật, trong số này có cả một chỉ huy cao cấp người Uzbekistan, theo các nguồn tin tình báo.

* IS siết chặt vòng vây quanh thành phố của người Kurd 
* Syria: Mỹ tìm giết nhân viên tình báo Pháp phản bội 
* Hải quân Mỹ giới thiệu xuồng tuần tiểu tự điều khiển 



Cuộc tấn công diễn ra ở vùng Nam Waziristan, là cuộc tấn công đầu tiên của phi cơ không người lái Mỹ tại Pakistan kể từ cuối Tháng Chín tới nay.

Các cuộc tấn công này, vốn gặp sự phản đối mạnh mẽ của dân chúng Pakistan, đang ngày càng hiếm hơn, nhất là ở những khu vực bên ngoài vùng Bắc Waziristan, nơi quân đội Pakistan đang mở chiến dịch đánh đuổi thành phần phiến quân Hồi Giáo quá khích khỏi các cứ địa của họ.

Nguồn tin tình báo nói rằng cuộc tấn công mới nhất hạ sát năm tay súng gốc Uzbekistan và làm bị thương ít nhất ba người khác ở vùng Shawal thuộc Nam Waziristan.

Người gốc Uzbekistan, một quốc gia Hồi Giáo ở Trung Á, cùng các tay súng ngoại quốc khác đang chiến đấu bên cạnh thành phần Taliban ở Pakistan tuy nhiên con số của họ ở vùng Waziristan hiện chưa được biết rõ.

Chính phủ Mỹ thường sử dụng phi cơ không người lái để tấn công phiến quân trong những vùng hẻo lánh hiểm trở dọc theo biên giới Pakistan và Afghanistan. Vào cuối năm 2013, một cuộc tấn công bằng phi cơ không người lái đã làm thiệt mạng nhân vật chỉ huy Taliban ở Pakistan.
V.Giang/Người Việt


Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger