Monday, October 6, 2014

Giấc mơ của bạn có ý nghĩa gì?

Giấc mơ của bạn có ý nghĩa gì?

       
       
Sự trải nghiệm cảm xúc không cố ý này xảy ra khoảng 90 phút sau khi bạn chìm vào giấc ngủ. Giấc mơ là kết quả của yếu tố thần kinh và những hoặt động của cuộc sống, trong đó 64% liên quan đến sự lo lắng, tức giận hay buồn phiền, 18% niềm vui và chỉ có 1% là bản năng tình dục.

        Các nhà tâm lý học tin rằng, giấc mơ mang tính biểu tượng, và là cửa sổ của ký ức vô thức trong chúng ta. Nó phản ánh đặc điểm, tính cách của mỗi cá nhân cũng như hoàn cảnh của cá nhân đó trong cuộc sống hằng ngày. Qua giấc mơ, một người có thể cảm thấy bất an, hoang tưởng, yêu thương, thù hận, sợ hãi, hay những cảm giác khác nhau biểu lộ trạng thái tinh thần của người đó.

        Các nhà tâm lý học, chuyên khoa về khoa học của giấc ngủ đã đưa ra những giải thích chung cho những giấc mơ cụ thể.

       Ban công

       Bạn mơ thấy mình đang đứng trên một ban công. Ý nghĩa, bạn mong muốn được nhìn ngắm thế giới và được mọi người chú ý và hiểu giá trị của bạn. Nó cũng có nghĩa là bổng lộc hay lợi ích trong tương lai của bạn.

       Bị rượt đuổi

       Trong giấc mơ bạn bị các nhân vật ghê tởm rượt đuổi. Bạn trốn chạy và cố đánh lừa kẻ muốn làm tổn thương bạn. Ý nghĩa: bạn đang có cảm giác lo lắng trong cuộc sống, quá căng thẳng và sợ hãi, bạn trốn chạy tình trạng này thay vì đối diện với nó.

       Cái chết (của người nào đó)

        Mơ thấy người đã chết từ rất lâu, hoặc bạn thấy người thân của bạn đang hấp hối. Ý nghĩa: cho thấy bạn đang giao du và bị ảnh hưởng bởi những người xấu, bạn cần chấm dứt mối quan hệ hiện tại. Nếu mơ thấy người thân hấp hối, cũng có nghĩa là bạn thiếu phẩm chất mà người đó có.

       Cái chết của chính bạn

       Đây là một giấc mơ buồn nhất, bạn cảm thấy bạn đang chết mà không có cách nào thoát ra được. Giấc mơ này làm bạn lo lắng, nhưng chính giấc mơ lại có ý nghĩa tích cực, rằng cuộc đời bạn sắp sửa thay đổi theo chiều hướng tốt hơn, nó cũng có nghĩa, bạn đang có một lối sống tiêu cực hoặc có một mối quan hệ không lành mạnh.

       Chết đuối

       Bạn đang bơi và đột nhiên bị chìm xuống nước. Bạn không thể thở được và bạn chết đuối. Ý nghĩa: bạn đang chìm trong cảm xúc. Tình cảm bị kềm hãm, đang quay lại ám ảnh bạn. Nếu bạn chết đuối, đó sẽ là sự "tái sinh" tình cảm. Nếu thấy bạn sống sót, thì có nghĩa là bạn sẽ vượt qua được vấn đề này.

        Người yêu cũ

        Dù bạn đã có người mới, nhưng bạn vẫn chưa quên người yêu cũ, điều này nhắc nhở bạn rằng, cô ấy là người phụ nữ lý tưởng hoặc bạn đang nhớ lại hình mẫu cũ trong mối quan hệ mới.

        Bị té ngã
   
       Mơ thấy ngã từ trên cao xuống, nếu bạn không sợ, bạn sẽ vượt qua mọi khó khăn, nếu bạn thấy sợ, bạn đã không kiểm soát được chính bạn và sợ thất bại.

       Đánh nhau

       Mơ thấy đánh nhau với ai đó, thậm chí đánh đến chết, bạn đang trải qua những rối loạn tinh thần. Với ý tưởng bạn đang ganh đua để được chú ý, nếu đánh nhau cho đến chết, bạn đã không thừa nhận những mâu thuẩn trong cuộc sống biến động của bạn.

       Đang bay

       Thấy bay lờ lững qua những đám mây, hoặc bay vút trong không trung như một con chim. Bạn đang cảm thấy tự do, vì bạn hoàn toàn kiểm soát được mình. Đầy sinh lực bạn sẽ thành công trong công việc.

        Đánh bạc

        Có lẽ bạn đang tham dự một vài hoặt động có sự rủi ro cao, và bạn đã chịu có trách nhiệm trong hành vi của mình. Nếu bạn không phải là một tay cờ bạc, thì giấc mơ báo hiệu, bạn cần nắm bắt lấy cơ hội.

        Hôn hít

        Trong cử chỉ này, bạn thấy mình đang hôn một phụ nữ đẹp, thậm chí có thể là một người mà bạn ghét. Nụ hôn liên quan đến tình yêu, bình yên và sự hòa hợp. Nếu bạn hôn một người mà bạn thân thiết, giấc mơ có ý nghĩ, bạn rất quan tâm đến họ. Hôn một kẻ thù có thể ám chỉ sự phản bội và thù nghịch. Hôn một người lạ, bạn cần hỉểu thêm về bản thân mình hơn nữa.

        Tiền bạc

        Bạn đang ở trong tình trạng khó khăn về tài chính, hoặc chi tiêu không có kế hoạch. Nếu bạn mơ thấy có nhiều tiền, có ý nghĩa bạn phát đạt và có quyền lực trong tay, cho thấy sự tự tin và sức mạnh của bạn. Tuy nhiên, nếu bạn mơ thấy bị mất tiền, nó tượng trưng cho sự xúc phạm hoặc tổn thương và bạn sẽ trải qua một giai đoạn chán nản nhất.

        Khỏa thân

       mơ thấy bạn đến công sở hay đến lớp học mà không mặc quần áo và cảm thấy xấu hổ. Có ý nghĩa bạn sợ bị mọi người phát hiện những yếu kém  của mình. Bạn sẽ dễ bị tổn thương và mất đi những tham vọng.

         Bị liệt

       Một giấc mơ đáng sợ, cố gắng cử động nhưng không thể, giấc mơ phản ảnh trực tiếp sự thụ động của bạn. Bạn không thể giải quyết những vấn đề mà bạn đang phải đối mặt

        Răng

        Mơ thấy sâu răng, giấc mơ ám chỉ công việc của bạn đang gặp rắc rối hay mơ thấy bị sâu răng, có lẽ bạn nên cứng rắn hơn bởi giấc mơ này là biểu hiện cho quyền lực bị sút giảm.

        La hét

        Nếu bạn hay ai đó hét, nó thể hiện sự tức giận vì bị đè nén, nếu bạn cố la nhưng không ra tiếng, có ý nghĩa, trong một vài tình huống, cần sự chú ý ngay lập tức của bạn.

        Hãy ghi lại giấc mơ của bạn và đánh giá chúng trong một thời gian dài, để thấy rằng, những lời giải thích trên, đúng với trường hợp cụ thể của bạn như thế nào.  
Phương Hoa(Theo Askmen)

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger