Thursday, October 9, 2014

Xôn xao ‘cá thần’ bơi ngửa trong giếng cổ Tiên Hồ

Xôn xao ‘cá thần’ bơi ngửa trong giếng cổ Tiên Hồ

                                         Con cá này bơi ngửa nhưng hoàn toàn khỏe mạnh. (Hình: báo Phụ Nữ Sài Gòn)



NGHỆ AN (NV) - Dù đang cuối Thu nhưng trong giếng lại nở rất nhiều hoa sen đẹp. Ðặc biệt, có một con cá “lạ” xuất hiện thường xuyên và bơi ngửa đã khiến người dân đồn đoán xôn xao.


* Ebola có thể gây thiệt hại 32 tỷ cho Tây Phi
* Bệnh nhân Ebola đầu tiên ở Texas, Hoa Kỳ đã chết
* Trung Quốc hoàn tất xây dựng phi đạo ở Hoàng Sa
* Kim Jong Un vắng mặt ở Đại hội Trung ương Bắc Hàn
* Câu trả lời cho sự biến mất của Kim Jong Un 


Theo báo Dân Trí, thời gian qua, người dân làng Tiên Hồ, xã Nam Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An xôn xao về hiện tượng kì lạ xuất hiện tại giếng làng Tiên Hồ.

Vào ngày rằm tháng 7 Âm lịch vừa qua, người dân xóm Ðăng Lưu đã xin 5 gốc sen từ nơi khác về cấy xuống giếng cổ Tiên Hồ cho đẹp. Khi trồng cây sen này, mọi người nghĩ để cho mùa sen năm sau (mùa Hè). Tuy nhiên, bất ngờ sau 2 tháng, những cây sen này đã đẻ nhánh phủ kín khắp mặt giếng và nở rất nhiều bông hoa dù đang là thời điểm cuối Thu.

Trong khi đó, cùng thời điểm này, ao sen của nhà bà Vinh người cho sen đã tàn lụi hết, “kiếm một bông đỏ mắt!”

Ðặc biệt hơn, từ khi những cây sen này được trồng trong giếng, một con cá “lạ” thường xuyên xuất hiện giữa giếng và bơi ngửa, khác hẳn với cách bơi của loài cá. Mặc dù cách di chuyển là bơi ngửa nhưng con cá này rất khỏe mạnh và nhanh nhẹn.

Thấy con cá lạ bơi ngửa và loài hoa sen nở cuối Thu, mỗi ngày hàng trăm lượt người trong và ngoài xã đã đổ xô kéo đến xem và cho rằng đây là con “cá thần” của giếng.

Ông Nguyễn Trọng Thanh, người bảo vệ giếng cổ này cho biết: con cá lạ này đã xuất hiện từ khi hoa sen nở trong giếng cổ. Hàng ngày, cứ vào khoảng 7 đến 8 giờ sáng, cá nổi lên, bơi lượn dưới những lá sen trong giếng rồi lặn mất tăm. “Con cá này bơi ngửa khác với những con cá khác, và ở giếng cũng chỉ có duy nhất mỗi mình nó,” ông Thanh khẳng định.

Theo các cụ cao niên, giếng làng Tiên Hồ được lập từ năm 1859. Trải qua hàng trăm năm, giếng đã bị xuống cấp nghiêm trọng. Năm 2011, người dân đã tự nguyện đóng tiền để khôi phục, tôn tạo giếng. Trước cửa giếng, người dân xây một am để thờ thần giếng. 

Tr.N/Người Việt

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger