Friday, October 10, 2014

Mỹ bắt đầu kiểm tra Ebola tại 5 phi trường quốc tế

Mỹ bắt đầu kiểm tra Ebola tại 5 phi trường quốc tế

                                              (Hình minh họa: Spencer Platt/Getty Images)




ATLANTA, Georgia (NV) - Giới chức liên bang hôm Thứ Tư nói họ sẽ bắt đầu đo thân nhiệt hành khách từ Tây Phi nhập cảnh vào năm phi trường ở Hoa Kỳ. 


Theo NY Times, chương trình bắt đầu sớm lắm trong cuối tuần này tại phi trường quốc tế Kennedy (New York), vào lúc mà Hoa Kỳ đang chạy đua với sự bùng phát của bệnh dịch Ebola.

Tuần sau sẽ đến lượt các phi trường quốc tế Dulles (Virginia), O'Hare (Chicago), Hartsfield-Jackson (Atlanta) và Newark Liberty (New Jersey).

 Hành khách từ ba quốc gia bị cơn dịch hoành hành nặng nhất là Liberia, Sierra Leone và Guinea, sẽ được đo thân nhiệt bằng dụng cụ giống như khẩu súng, nhưng không chạm đến thân thể. Ðồng thời, họ cũng phải điền vào tờ khai trả lời các câu hỏi.


Theo giới chức thẩm quyền, khoảng 90% người từ ba nước nói trên đi qua năm phi trường này, mà riêng tại phi trường Kennedy đã chiếm hết 43%, kế đến là phi trường Dulles với khoảng 22%.

Trong hai tháng qua, có khoảng 36,000 người rời khỏi ba nước nói trên và chừng một phần tư nhập vào Mỹ, trong số này, 77 người có triệu chứng như lên sốt, phù hợp với thời kỳ đầu của Ebola nhưng chưa có ai tiếp tục phát triển thành bệnh.

Hầu hết họ bị sốt do sốt rét ngã nước, một bệnh do muỗi truyền từ người này sang người khác.

Ðo thân nhiệt ở phi trường là nỗ lực với qui mô lớn đầu tiên của chính phủ liên bang nhằm cải tiến an ninh tại các phi cảng một biện pháp mà nhiều người từng kêu gọi sau khi một người đàn ông từ Liberia bị mắc bệnh Ebola và được điều trị tại Dallas.

Nạn nhân tên Thomas Eric Duncan, 42 tuổi, qua đời hôm Thứ Tư. 
 TP/Người Việt

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger