Thursday, October 30, 2014

Điểm phim: Cám dỗ

Điểm phim: Cám dỗ





Trần Lãm Vi
Giới thiệu:

Bộ phim Temptation (Cám dỗ) đánh dấu cuộc tái hợp cặp đôi chính của bộ phim “Nấc thang lên thiên đường” (Stairways to Heaven) Kwon Sang Woo và Choi Ji Woo sau 11 năm. 
 
Hai ngôi sao này tiếp tục hóa thân thành cặp tình nhân. Lần này khán giả sẽ cảm thương cho một cuộc tình nghiệt duyên của anh chàng bị vợ bỏ vì bị vợ phê phán nặng nề, sau đó anh dính với cô nàng giàu sang sống khép kín vì mang chứng bệnh bướu tử cung nguy hiểm.



Kwon Sang Woo vai Seok Hoon, người đàn ông đã lập gia đình nhưng việc kinh doanh bị phá sản. Trong lúc tuyệt vọng vì tiền bạc tiêu tan, anh bất ngờ gặp lại nữ doanh nhân Se Young (Choi Ji Woo) tại Hồng Kông. Ðó là người phụ nữ trong độ tuổi ba mươi, xinh đẹp độc thân.

Trái tim Se Young cũng bất ngờ rung động khi chứng kiến Seok Hoon tận tình cấp cứu một người bị ngất xỉu trong hành lang. Nên dù biết anh có vợ nhưng cô vẫn “tấn công.” 

Cô tra cứu tài liệu, biết anh đang trong tình trạng kiệt quệ tài chánh, có thể ngồi tù; nhưng nếu anh có 1 tỉ won (1 triệu USD) sẽ cứu vãn được tình thế. Cô bèn đưa ra đề nghị “mua” anh trong 3 ngày với giá 1 triệu Mỹ kim. Cuộc hôn nhân của Seok Hoon với Hong-joo liền đối mặt với khủng hoảng thực sự và cuộc trắc nghiệm niềm tin. 

Se Young muốn dùng mãnh lực kim tiền để đo lường cái gọi là “sức mạnh của niềm tin vào tình yêu không bao giờ bị sụp đổ,” câu nói nàng nghe từ miệng cô vợ anh chàng Seok Hoon. Ðiều nàng không tin là có thật.

Seok Hoon đang ở bờ hố thẳm, thoạt đầu anh không bằng lòng, nhưng hôm sau, ngày hai vợ chồng ra phi trường về lại Hàn Quốc, anh bất chợt đổi ý, quyết định ở lại Hồng Kông, chịu bán mình 3 ngày.

Nhưng khi biết cô nhà giàu ngầm có ý giúp chứ không lợi dụng, anh bị lung lay bởi vẻ quyến rũ của Se Young và tài ba của cô gái kín đáo này. Cuộc sống gia đình anh trải qua sóng gió, dẫn đến ly hôn.

Bộ phim ghi lại hành trình của vai nam chính sau khi chấp nhận đề nghị, và hành trình đến với tình yêu đích thực.

Phần vợ anh vì muốn trả thù, lên kế hoạch tái hôn với một người đàn ông giàu có là giám đốc Kang, người tình cờ nàng gặp ở Hồng Kông với đứa con riêng bất ngờ mà ông nhận mang về Hàn vì mẹ đứa con trai này đã qua đời.




Ðôi vợ chồng Cha Seok Hoon tươi cười kéo túi hành lý vào phi trường.


Hai nhân vật chính này bị phe khán giả phản đối cho là chuyện tình của họ xuất phát khi nhân vật nam là người đàn ông có vợ, nên mối quan hệ là ngoại tình, trái đạo đức xã hội, nhân vật của Choi Ji Woo là kẻ phá hoại hạnh phúc gia đình người khác. Ðó là bí quyết của nhà biên kịch đánh vào tâm lý bất mãn để thu hút khán giả tò mò mà bám sát theo cốt truyện phim.

4 nhân vật chính:

Yoo Se Young (Choi Ji Woo): Giám đốc tập đoàn Dong Sung và là người thừa kế ngành kinh doanh khách sạn. Ðược đào tạo để tiếp nhận công ty của cha từ khi còn nhỏ, đứng sau lưng cô là ông bố chủ nhân lãnh đạo tập đoàn, nhưng ông ở nhà vì già yếu.

Cô thông minh, lạnh lùng, lý trí hơn tình cảm, được mệnh danh là “cô gái thép,” nghiện công việc, chẳng quan tâm đến thứ gọi là hạnh phúc của người phụ nữ. Khi cha cô hay bạn bè lo lắng cho cô, Se young hỏi lại “Sống là phải thú vị, vui vẻ sao?

Con người nhất định phải hạnh phúc à? Ðể làm gì chứ?”

Cha Seok Hoon (Kwon Sang Woo): Hiền lành tốt bụng, trong sáng và nhạy cảm như một thiếu niên. Sinh ra trong gia đình miền quê nghèo tại tỉnh Gangwon, học sinh xuất sắc, thi đậu vào Ðại Học Seoul. Anh gặp và kết hôn với Hong Joo, một cô gái sâu sắc có thể lấp đầy phần thiếu sót trong anh.

Sau khi ra trường ngành kinh doanh, anh hùn hạp với người tiền bối Do Sik thân thiết từ thời đại học, thành lập công ty ACE hỗ trợ tài chính kinh doanh, nhưng bị phá sản sớm sủa. Sik trốn sang Hồng Kông, gọi anh sang gặp.

Anh đưa vợ đi cùng. Chuyến đi định mệnh này anh gặp lại Se Young, người từng lạnh lùng từ chối anh khi anh đến Dong Sung xin việc, anh còn mang tức giận trong lòng. Anh không biết sự cám dỗ kim tiền làm cho anh rơi vào khiến anh bị ly dị, và một cuộc tình lại nảy sinh với nàng giám đốc mua anh 3 ngày tại Hồng Kông.




Se Young nhanh chân chạy tới và lội xuống nước cứu cô ấy.


Na Hong Jo (Park Ha Sun): Vợ của Seok Hoon, gia đình nghèo, cột trụ trong nhà sau khi mẹ mất, lo toan cho cha và em trai, nhẫn nại và đầy đức hy sinh.

Cô buộc phải đi làm y tá cho một bệnh viện trị bệnh phụ nữ. Hong-joo là người vợ bình tĩnh và hiểu biết, luôn hy sinh và nhượng bộ. “Nếu tôi hy sinh để ai đó hạnh phúc, vậy là đủ rồi,” Hong Jo quan niệm như vậy, nên chồng thành công hay thất bại, cô đều tôn trọng người chồng như tia nắng ấm chiếu rọi cuộc đời cô.

Nhưng khi chồng đột ngột quyết định ở lại 3 ngày với nàng giám đốc độc thân để đổi lấy 1 triệu đô, nàng bị tổn thương nặng rồi đi đến ly dị.

Trong lúc tâm hồn tan nát, giám đốc Kang người bất ngờ nàng gặp tại Hồng Kông, lại là định mệnh đẩy nàng lấy làm chồng sau này để dùng thế lực của Kang trả thù người phụ nữ đã cướp mất chồng nàng.

Kang Min Woo (Lee Jung Jin): Giám đốc tập đoàn Ah Jin, người đàn ông có tất cả trong tay. Gian hùng trong kinh doanh, đốn ngã đối phương bằng mọi thủ đoạn.

Ngoài học vấn anh còn có ngoại hình, sống phóng túng, thích trăng hoa dù có vợ ba con, nhưng Kang không thành công quyến rũ được Se Young trong quá khứ, hiện là đối thủ kinh doanh của nhau.

Anh kết hôn chỉ vì quyền thừa kế. Anh sống với triết lý là nên có một trăm gương mặt khác nhau cho hàng trăm phụ nữ khác nhau.

Tuy nhiên anh có trách nhiệm với vai trò làm chồng và làm cha. Khác với tất cả phụ nữ anh chinh phục dễ dàng, cô gái có chồng Hong Jo kích thích anh phải chinh phục vì cô thản nhiên trước tất cả mọi thứ anh có, ngoại trừ thứ quyền lực trọc phú mà nàng muốn dùng để trả thù cho nàng, đổi lấy việc nàng làm vợ anh.

Tóm lược truyện phim:

Vào phim là cảnh phi trường Seoul, 4 nhân vật chính ngẫu nhiên cùng đi một chuyến bay đến HongKong.

Giám đốc Se Young trong kế hoạch mua lại đại khách sạn M tại HongKong, đi cùng luật sư cố vấn thư ký riêng. Min Woo chán nản vì vợ lại sinh con gái lần thứ ba nên muốn đi chơi khuây khỏa, chọn Hồng Kông.

Ðôi vợ chồng Cha Seok Hoon xuống xe bus, tươi cười kéo túi hành lý vào phi trường, họ đi tìm tiền bối Do Sik để hy vọng lấy được một số tiền về trả nợ nần.




Se Young đề nghị, “Tôi muốn dùng 1 tỉ mua Cha Seok Hoon trong 3 ngày.”


Trong khi ngồi trên máy bay, Se Young hồi tưởng lại cuộc gặp của mình với bác sĩ bạn thân của cô, giải thích cô vào giai đoạn đầu của thời kỳ mãn kinh. Cô có một u nang mà sẽ phải loại bỏ, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản, nghĩa là cô không thể có con sau khi phẫu thuật.

Se Young lắng nghe nhưng không tỏ ra khó chịu. Bí mật này không ai biết, ngay cả ba nàng, ông thường mắng nàng trong bữa ăn:

“Là một mụ gái chết già thú vị lắm sao? Hạnh phúc của phụ nữ chính là có chồng có con” nàng ngắt ngang “Tại sao nhất định phải hạnh phúc? Con có thể không hạnh phúc theo cách đó, nhưng con luôn hạnh phúc theo cách của mình.”

Cha Seok Hoon và Na Hong Joo không phải đi nghỉ ngơi lãng mạn hay du lịch. Hoon nhớ lại chuyện sở hữu công ty với người bạn học tiền bối và người này đã ôm tiền nhận từ khách hàng chạy qua Hồng Kông.

Bây giờ chủ nợ đang săn đuổi anh. Nếu không trả hết số tiền đối tác kinh doanh mà họ giao phó, Seok Hoon sẽ vào tù và nhà của ba Na Hong Joo mà họ đã thế chấp sẽ bị tịch thu.

Trong vai diễn mở màn, phong cách Hong Joo chưa lộ rõ nét, chỉ nhìn thấy nàng đáng yêu, sát cánh bên chồng, tuy nhiên sẽ không đơn giản như thế.

Kang giám đốc nhớ lại những rắc rối của riêng mình.

Vợ anh vừa hạ sinh thêm một con gái thứ ba. Vợ anh bị khủng hoảng vì mẹ chồng luôn mong đợi một cháu trai nối dõi. Bà gọi phone mắng con dâu qua con trai:

 “Có phải nó quyết tâm chấm dứt hương hỏa nhà ta rồi không? Nó phải có chút lương tâm chứ!”

Phần nàng dâu sau lần sinh thứ ba, bác sĩ khuyến cáo nếu tiếp tục mang thai sẽ gặp nguy hiểm.

Kang chán quá, bảo thư ký Kim tìm cách cho ông đi du lịch 5 ngày, tình cờ trong chồng thư gởi đến, có lá thư từ Bar Moon River ở Hồng Kông, nơi trước kia ông có người tình ca sĩ Jenny hát tại đây, ông bèn bảo thư ký lấy vé Hồng Kông.




Hong Joo lại gặp cha con Kang ở phi trường.


Phi cơ hạ cánh xuống Hồng Kông. Seok Hoon cùng Hong Joo tìm đến căn apartement của Hwang Do Sik theo địa chỉ trên bì thư.

Ðến nơi, người ở cạnh nhà cho biết Sik đã chết, đồ vật cá nhân bót cảnh sát đang giữ, hãy đến đó lấy thông tin. Họ đến bót và được giao lại một túi xách chứa đồ cá nhân.

Hai vợ chồng đi ra một bờ biển vắng, ngồi xuống moi túi xách ra coi, chẳng có gì, nhưng ít nhất trong chiếc vớ còn được 2000 Mỹ kim.

Họ sau khi than vãn, quyết định dùng số tiền này thuê phòng ở khách sạn hạng sang, rồi sẽ tung tăng đi thăm thú thắng cảnh Hồng Kông, ăn xài cho sạch số tiền, về lại Hàn muốn ra sao thì ra.

Seok Hoon nói gạt cô bán hàng để mua cho được đôi giày kim tuyến cao gót hàng hiệu Jimmy Choo giá trên $500 đô làm quà tặng vợ. Ðôi giày này là đôi duy nhất trưng làm mẫu mà nàng giám đốc Se Young đã đặt mua.

Tin xấu chào đón Kang Min Woo. Anh đến bar Moon River, hy vọng gặp người tình ca sĩ khi xưa làm tại đây. Tina bạn của người tình anh, cho biết cô ấy không còn hát tại đây, cô ấy hát trên thiên đường rồi.

Cô qua đời vì ung thư vú 4 tháng trước, nhưng ít ra cô không chết trong cô đơn vì luôn có một nam nhân bên cạnh, đó là con trai của anh, Roy, hiện tôi đang chăm nom nó.

Min Woo không hề biết anh là cha của đứa trẻ này, nhưng tỏ ra thật vui mừng, nhất là nó là con trai.

Anh gặp con, mang thằng bé về khách sạn anh ở, đó là khách sạn của Se Young, cô đang ở đó, là lý do họ chạm mặt nhau. Khi biết Se Young có ý định mua khách sạn M của một doanh gia bí mật, Kang liền nảy ra ý muốn tranh giành việc mua lại này.

Kang đưa con trai Roy đi mua sắm, đi ăn uống, 2 hôm nữa anh sẽ đưa con về Hàn.

Thằng bé Roy nhớ nhà, lẻn trốn đi, gặp Hong Joo, Kang chạy tìm con, gặp Hong Joo. Ðến ngày về Hàn, Kang lại gặp Hong Joo một mình nơi phi trường, chồng nàng đã quyết định ở lại Hồng Kông 3 ngày, Kang đổi vé cho Hong Joo lên phòng doanh nhân để giúp anh ở bên cạnh bé Roy. Ðịnh mệnh sắp đặt đôi này gặp nhau như thế.

Ngày chồng mua tặng đôi giày sang trọng, đêm đó, Hong Joo viết lá thư gởi chồng, nói cô để lại tiền thừa hưởng bảo hiểm sinh mạng của cô cho anh.

Cô đang có kế hoạch để chết.

May thay, Se Young đứng nhìn qua cửa sổ trong phòng thấy một cô gái giữa đêm bước xuống biển rất đáng nghi, cô nhanh chân chạy tới và lội xuống nước cứu cô ấy. Cô đưa Hong Joo vào phòng cô rồi gọi Seok Hoon đến đón vợ.

Hong Joo mang đôi giày kim tuyến đi ra biển tự tử, đôi giày giờ đây nằm trong phòng Se Young, nàng mang thử vào chân vừa vặn, thấy nó sao giống hệt đôi nàng đã đặt mua mà khi đến lấy, được xin lỗi đã bán trong trường hợp đặc biệt.

Hôm sau, nghiên cứu xong hồ sơ cá nhân của Hoon, cô gọi Seok Hoon đến lấy đôi giày của vợ anh bỏ quên.

Hoon đến nơi, cô nói cô biết rõ hiện thời anh rơi vào tình trạng có thể bị tù vì tội chiếm dụng tài chánh của công ty, và anh không có tiền bồi hoàn cho thân chủ. Cuối cùng cô đề nghị một hợp đồng thú vị:

“Tôi muốn dùng 1 tỉ mua Cha Seok Hoon trong 3 ngày.” Cô tiếp lời, “Theo tôi biết, có 1 tỉ này anh có thể giải quyết toàn bộ vấn đề. Lý do vợ anh muốn tự sát không phải cũng vì vấn đề này sao?”

Anh giận dữ trước việc mang tiền mua anh nên quăng mạnh đôi giày vợ xuống sàn nhà, lớn tiếng cự nự “Không thể vì chút tiền này mà đùa giỡn người ta như trở bàn tay!” cô đáp “Anh nên nghĩ thực tế là trở về Hàn với 1 tỉ, tôi chỉ đề nghị một giải pháp cho anh thôi.”

Cô dùng phone deposite ngay vào trương mục anh 100 triệu won, bảo tôi đặt cọc trước cho anh về suy nghĩ, cứ xong một ngày tôi trả ngay thù lao ba trăm ngàn, nếu anh không đồng ý, hoàn tiền cọc là hết chuyện.

Hôm sau là ngày vợ chồng Hoon trở về Hàn, sắp sửa kéo vali rời phòng để ra phi trường, bất chợt chồng đổi ý, nói cho vợ biết về đề nghị anh ở lại 3 ngày để lấy 1 tỉ.

Vợ anh lồng lộn lên, phát biểu lung tung rồi cuối cùng nói em sẽ chờ anh trước khách sạn, nếu anh không xuống sau 5 phút để cho anh thở, em sẽ đi về Hàn một mình.

Hong Joo lại gặp cha con Kang ở phi trường, lần này Kang đổi vé cho Joo lên phòng thượng hạng để giúp cho anh đỡ lúng túng với đứa con mới làm quen chỉ được đôi hôm, nhất là thằng bé lại có cảm tình đặc biệt với Joo.

Bàn tay của định mệnh đã mở ra cho vợ chồng Hong Joo một ngả rẽ. Tập 1 đóng lại tại đây để tạo cho khán giả một nỗi nôn nao tò mò.
(Còn một kỳ)

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger