Thursday, October 16, 2014

Trung Quốc: Công an xã bị dân trói lại thiêu sống, khi đánh nhau lúc thu hồi đất

Trung Quốc: Công an xã bị dân trói lại thiêu sống, khi đánh nhau lúc thu hồi đất

                                     Công an xã bị thiêu sống?


5 công an xã bị trói lại, rồi bị thiêu sống đến chết, là tin trên trang mạng xã hội Xina Weibo ở Trung Quốc ngày 14.10. 
Trên Xina weibo cho rằng, sự việc bị kích động bởi công an tấn công dân làng. Người dân nổi giận trả đũa và tạo ra cuộc hỗn chiến. Kết thúc cuộc hỗn chiến có 8 công an xã bị bắt, sau đó 5 công an xã bị trói lại và bị thiêu sống! 

Một người dân cho biết ông đã gọi điện thoại báo công an và gọi vào đường dây nóng của chủ tịch ủy ban nhân dân thành phố Côn Minh để cầu cứu, sau khi cuộc hỗn chiến bắt đầu, nhưng "không có công an nào đến", theo lời ông này.   
  
Dân làng nói với trang Caixin rằng cuộc bạo loạn là do tranh chấp đất đai, và "có người lạ" không phải là công nhân xây dựng. Những "người lạ" này mặc đồng phục màu đen, tấn công dân địa phương cuối vào ngày 14.10. 
Một số những kẻ tấn công còn sử dụng khiên mang phù hiệu công an, và chúng còn sử dụng dao và hơi cay. Người dân làng cũng tịch thu được một số khiên mang phù hiệu công an, lựu đạn cay sau cuộc hỗn chiến.
Dân làng cho biết một cuộc chiến tương tự xảy ra vào tháng 6.2014, khi họ cáo buộc chính quyền địa phương vi phạm pháp luật bằng cách thu hồi đất ruộng để giao cho các trung tâm thương mại. 
Dân làng nói với báo Tin tức Chuncheng buổi tối: dự án được thi công ban đêm đã ảnh hưởng đến mương thoát nước và khiến các nông trại của nông dân bị ngập úng sau khi mưa lớn. 
Làng Fuyou có hơn 4.000 nông dân làm việc trên tổng diện tích 200 ha đất. Tin chính thức cho biết dự án trung tâm thương mại gồm 133 ha bắt đầu vào năm 2012. 
Một thế giới/Thiên Hà (theo Caixin online)

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger