Tuesday, October 28, 2014

Công an lợi dựng chức quyền tống đại gia vào bệnh viện tâm thần để chiếm đoạt tài sản

Công an lợi dựng chức quyền tống đại gia vào bệnh viện tâm thần để chiếm đoạt tài sản



Đang ngồi điều hành công việc trong công ty, bất ngờ anh Võ Minh Tuấn - Giám đốc Cty Hoàng Gia (huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) - bị một nhóm người xông vào bắt trói rồi tống vào Bệnh viện Tâm thần TPHCM điều trị cưỡng bức. Sau đó, toàn bộ tài sản đứng tên anh đã bị sang tên cho người khác...

Tống vào bệnh viện

Ngày 27.10, TAND huyện Đức Hòa cho biết, cơ quan này đang nghiên cứu hồ sơ vụ chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Cụm Công nghiệp Hoàng Gia (gọi tắt CCNHG, thuộc Cty Hoàng Gia). 

Tuy nhiên, do vụ án quá rắc rối, đã được xác định là dân sự nhưng có dấu hiệu hình sự, nên dù được thụ lý gần 1 năm qua, vẫn chưa thể xét xử.

Theo hồ sơ của Công an huyện Đức Hòa, ngày 24.1.2013, anh Võ Minh Tuấn (SN 1982, ngụ ấp Miễu Hội, xã Thạnh Phú, huyện Châu Thành, Tiền Giang) có đơn tố cáo bà Bùi Thị Kim Hoa (SN 1955, ngụ 140 Nguyễn Thị Nhỏ, phường 15, quận 5, TPHCM) lập mưu đưa anh vào bệnh viện tâm thần rồi giả mạo chữ ký, chiếm đoạt toàn bộ tài sản của anh tại CCNHG.


Căn nhà bị chiếm đoạt của anh Tuấn
Căn nhà bị chiếm đoạt của anh Tuấn


Anh Tuấn là con ruột ông Võ Minh Châu - Giám đốc kiêm Chủ tịch Hội đồng thành viên Cty Hoàng Gia (đã mất năm 2012), còn bà Hoa là vợ thứ 3 của ông Châu. CCNHG được ông Châu và vợ đầu là bà Nguyễn Thị Anh (mẹ ruột anh Tuấn) sáng lập năm 2002. Năm 2006, ông Châu bị bệnh nên ủy quyền cho anh Tuấn điều hành, bản thân anh có cổ phần hơn 20% trong CCNHG, sở hữu 2 mảnh đất và một căn nhà diện tích 800m2 ngay đầu cổng CCNHG


Ngày 22.4.2007, anh Tuấn đang ngồi làm việc trong văn phòng thì bất ngờ thấy ông Võ Minh Hiển (SN 1968, ngụ 100E3 Hùng Vương, phường 9, quận 5, TPHCM) - cán bộ Công an quận 5, và Võ Minh Cử - cán bộ Công an quận 6, cùng một số dân phòng do ông Hiển phụ trách - ập vào. 

Lúc này, ông Mai Văn Cương - Phó Bí thư Huyện ủy Đức Hòa - đang ngồi cùng anh Tuấn. Ngay lập tức, nhóm người do ông Hiển chỉ huy vật trói anh Tuấn bằng dây điện, bịt miệng bằng băng keo và đưa lên ôtô chở đi bệnh viện tâm thần.


Anh Tuấn trình bày vụ việc với phóng viên Báo Lao Động.
Anh Tuấn trình bày vụ việc với phóng viên Báo Lao Động.


Sau khi tống anh Tuấn vào bệnh viện, các tủ sắt trong nhà anh Tuấn bị đập phá, toàn bộ hồ sơ giấy tờ bị bà Hoa lấy đi. Bà Hoa tiếp quản Cty Hoàng Gia, sau đó chỉ đạo ông Nguyễn Văn Dành - trợ lý của ông Châu - giả mạo chữ ký của anh Tuấn, để chuyển toàn bộ tài sản của anh Tuấn sang tên ông Châu. Sau đó, ông Dành tiếp tục giả mạo chữ ký của ông Châu để chuyển hết tài sản sang tên bà Hoa.

Trong thời điểm anh Tuấn bị “nhốt” trong bệnh viện tâm thần, ông Tô Quang Thịnh - bạn thân ông Châu, phụ trách quan hệ đối tác nước ngoài tại CCNHG - đến thăm và tìm cách đưa anh ra ngoài.

Sau khi thoát khỏi bệnh viện, anh Tuấn sợ bị giết nên trốn về quê ở Tiền Giang và làm đơn kêu cứu.

Tuy nhiên, đến nay anh vẫn phải sống khổ sở, vì các cơ quan chức năng vẫn chưa giải quyết xong.

Dấu hiệu hình sự quá rõ

Khi nhận được đơn tố cáo của anh Tuấn, chúng tôi hết sức ngạc nhiên, vì sao hồ sơ vụ án rõ ràng như thế, nhưng anh Tuấn vẫn phải sống “vất vưởng” nhìn khối tài sản khổng lồ của mình nằm trong tay người khác, còn cơ quan chức năng thì... đủng đỉnh điều tra.

Cụ thể, ngày 28.7.2013, thượng tá Hồ Văn Phước - Trưởng Công an huyện Đức Hòa - ký Quyết định trưng cầu giám định pháp y tâm thần số 393 đối với anh Võ Minh Tuấn - là bị hại trong vụ “Bắt giữ người trái pháp luật” và “Cưỡng đoạt tài sản”.

Theo Bản kết luận giám định pháp y tâm thần số 244/PYTT-PVPN ngày 21.8.2013 của Viện Giám định Pháp y Tâm thần T.Ư Phân viện phía Nam, về y học: Trước, trong, sau khi bị hại và hiện nay đương sự không có bệnh tâm thần; về pháp luật: Tại thời điểm bị hại và hiện nay, đương sự có đủ năng lực nhận thức và điều khiển hành vi.


Ông Nguyễn Văn Dành “biểu diễn” giả chữ ký của anh Võ Minh Tuấn.
Ông Nguyễn Văn Dành “biểu diễn” giả chữ ký của anh Võ Minh Tuấn.


Tương tự, kết luận giám định của Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Long An ngày 22.8.2013 cũng cho thấy, tất cả các chữ ký và chữ viết mang tên “Võ Minh Tuấn” trong hồ sơ chuyển nhượng tài sản cho ông Võ Minh Châu đều do ông Nguyễn Văn Dành ký. 

Ngoài ra, khi giám định chữ ký của ông Võ Minh Châu trong “hợp đồng tặng cho quyền sử dụng đất” cho bà Bùi Thị Kim Hoa được công chứng tại Phòng Công chứng Minh Thư (thị trấn Đức Hòa), Phòng kỹ thuật hình sự cũng kết luận không phải chữ ký của ông Châu.

Điều lạ là, với những chứng cứ rất rõ ràng cho thấy đây là vụ án hình sự, thì Công an huyện Đức Hòa lại làm thủ tục chuyển hồ sơ sang TAND huyện Đức Hòa để xử lý theo hướng tranh chấp dân sự.

Ngày 27.10, Thẩm phán Đỗ Bình An - TAND huyện Đức Hòa - cho biết: “Bước đầu, ông Nguyễn Văn Dành đã thừa nhận giả mạo chữ ký. Tôi không hiểu sao công an lại không khởi tố vụ án, mà lại chuyển sang tòa”.

Trong khi đó, khi nhóm phóng viên đến Công an huyện Đức Hòa để có thêm thông tin thì, lãnh đạo cơ quan này từ chối trả lời và từ chối tiếp xúc.
Theo Soha

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger