Tuesday, October 14, 2014

'Bể show' thi hoa hậu Việt Nam Thế Giới tại Nhật, nghệ sĩ bị bỏ rơi

'Bể show' thi hoa hậu Việt Nam Thế Giới tại Nhật, nghệ sĩ bị bỏ rơi

 
 Nghệ sĩ hài Việt Hương, nghệ sĩ Hoài Tâm, bà Tống Kim Giao và Hoa hậu phu nhân Bích Liên nói về sự kiện "bể show" tại Nhật. ( Youtube)

 
*Đại diện Việt Show Ent. tại Mỹ 'chưa biết thực hư thế nào!'


Ngọc Lan/Người Việt

WESTMINSTER (NV) - “Đã về tới Mỹ nhưng đang khủng hoảng tinh thần và không muốn trả lời phỏng vấn ai hết” là câu duy nhất nghệ sĩ hài Hoài Tâm nói qua điện thoại với phóng viên Người Việt về sự kiện “bể show” trong chương trình “Thi Hoa hậu Việt Nam Thế Giới khu vực Châu Á” tổ chức tại Nhật vào hai ngày 11 và 12 tháng 10, 2014, đang được báo chí trong nước và những người quan tâm khắp nơi bàn tán.

Một video clip dài hơn 19 phút do một khán giả nào có mặt tại đêm trình diễn tối Chủ Nhật, 12 Tháng Mười tại Hội trường Kamakura, quay bằng điện thoại di động và đưa lên Youtube, trong đó có sự xuất hiện của hai nghệ sĩ hài Hoài Tâm và Việt Hương, cùng Hoa hậu phu nhân Bích Liên trong tình huống dở khóc dở cười. 

Những nghệ sĩ này vừa khóc vừa nói trước khán giả về những điều bất nhẫn mà họ phải chịu đựng trong kỳ lưu diễn này như không có nơi ăn chốn ngủ, không được đưa đón, và đặc biệt là không nhận được bất kỳ khoản thù lao nào.

Trong đoạn Youtube này, nghệ sĩ hài Hoài Tâm cho biết đoàn nghệ sĩ đến Nhật “ba ngày rồi nhưng thật sự khi tới đây thì bị đuổi ra. Khoảng 30 cảnh sát đến đuổi cả đoàn nghệ sĩ ra khỏi khách sạn. Không ai trong đoàn biết nói tiếng Nhật hết, chỉ có một fan của ca sĩ Như Quỳnh nói được tiếng Nhật đưa tụi này đi tới, đi lui kiếm đồ ăn...”

Từ trái: Nghệ sĩ hài Việt Hương, nghệ sĩ Hoài Tâm, bà Tống Kim Giao và Hoa hậu phu nhân Bích Liên nói về sự kiện "bể show" tại Nhật. (Hình chụp qua Youtube)


Cũng theo lời Hoài Tâm thì đêm diễn đầu tiên vào tối Thứ Bảy, 11 Tháng Mười ở Kobe “cũng đã hoàn thành nhưng chúng em không nhận được tiền cát-sê, không nhận được tiền gì hết.”

Nghệ sĩ hài Việt Hương cũng vừa khóc vừa nói, “Lần đầu tiên trong cuộc đời 21 năm đi diễn chưa bao giờ Việt Hương bị đối xử như vậy. 

Những người Việt nào ở Nhật chỉ cần thấy cảnh tượng tất cả anh chị em nghệ sĩ ở ngoài đường đi lang thang đến 1 giờ sáng không kiếm được chỗ ngủ, cuối cùng phải ngủ trong chỗ không dành cho phụ nữ ngủ, đó là chỗ để massage, mà người giúp lại là một khán giả chứ không phải bầu show nào đó. 

Mà bầu show đi theo tụi em lại không biết nói tiếng Nhật.”

Trong đoạn Youtube này còn có Hoa hậu phu nhân Bích Liên ở miền Nam California cũng bước ra kể lại những bất bình của mình trong chuyến đi này. 

Hoa hậu Bích Liên xuất hiện trong chương trình, theo quảng cáo, là “ban giám khảo” cuộc thi.

Phóng viên Người Việt gọi điện thoại phỏng vấn Hoa hậu Bích Liên nhưng một người phụ nữ nhận phone cho biết “Cô Bích Liên đi công tác lâu lắm mới về.”

Theo poster quảng cáo, Cuộc thi Hoa Hậu Việt Nam Thế Giới Khu vực Châu Á do Trung Tâm Việt Show Entertainment ở Mỹ và công ty Motiti Trading.Inc ở Nhật đồng tổ chức. 

Tham dự chương trình này, có nhiều nghệ sĩ nổi tiếng đến từ Hoa Kỳ và Việt Nam, như Như Quỳnh, Cẩm Ly, Ngọc Sơn, Minh Hằng, Hoài Lâm, Nguyễn Hưng, Việt Hương, Hoài Tâm... và một số người đẹp đến từ Việt Nam. 

Một người phụ nữ có tên Tống Kim Giao, đại diện cho công ty Motiti Trading.Inc, phân trần trước khán giả rằng: “Người ta lợi dụng tôi để làm show này để người ta lấy danh hiệu hoa hậu và dùng danh hiệu hoa hậu đó để về Việt Nam làm một Gala hoa hậu người Việt tại Việt Nam vào ngày 16. Và chính vì người ta muốn lợi dụng tôi như vậy nên người ta không chi cho tôi một đồng nào hết...”

Theo quảng cáo trên trang nhà Việt Show Entertaiment thì công ty này cùng với Ngôi Sao Tương Lai sẽ tổ chức "Đêm Gala Hoa Hậu 2014" tại nhà hát Hòa Bình ở Sài Gòn vào tối 16 Tháng Mười, 2014.

“Người ta nghĩ rằng tôi không dám đứng đây để tuyên bố với mọi người dừng lại cuộc thi vì người ta nghĩ rằng người ta sẽ áp lực được tôi, người ta nghĩ rằng tôi sợ bể show và để giữ mặt mũi tôi sẽ không dám đứng đây để nói những lời này nhưng với cách cư xử của mọi người như vậy, tôi cảm thấy tôi bị lợi dụng, một sự lợi dụng rất trắng trợn của Việt Show và những người chung quanh. 

Tôi hoàn toàn xin lỗi các bạn nhưng để tiếp tục tôi không thể nào tiếp tục được.” Bà Kim Giao nói trong đoạn video.

Trên trang Facebook của mình, bà Kim Giao có viết “Khi tôi đã ra quyết định ngưng show diễn là có lý do... Tạm thời tôi im lặng chưa giải thích, vì đang thu thập thông tin... Tôi chỉ nhấn mạnh tôi không tiếp tục show vì lý do bất khả kháng, tôi không dại gì tự phá hỏng show như vậy cả.”

Phóng viên Người Việt gọi điện thoại đến bà Kim Giao và để thêm lời nhắn trên Facebook nhưng chưa nhận được lời hồi âm nào.

Trong khi đó, tiếp chuyện Người Việt qua điện thoại, một người tên Điền thuộc Trung Tâm Việt Show Entertainment cho biết, “Tôi nói chuyện được với 3 người bên đó mà cả 3 người nói 3 câu chuyện khác nhau, mà tôi chưa gọi được Quang nên tôi cũng đành bó tay.”

"Quang" mà ông Điền nhắc tới chính là ca sĩ Thiên Quang, người được xem là đại diện cho Việt Show Entertainment.

“Tôi không biết Thiên Quang qua bên đó như thế nào, làm gì mà tôi gọi bao nhiêu lần, email nữa cũng không thấy trả lời gì hết. Tôi có nói chuyện với anh Trần Quốc Bảo, anh nói mọi chuyện bình thường.” Ông Điền nói thêm.

Cũng theo ông Điền, “Sự thật sẽ là sự thật. Nếu trung tâm có làm gì bậy bạ thì trung tâm sẽ phải chịu, làm sai phải chịu phải xin lỗi để lần sau làm cho đúng. Tuy nhiên phải chờ liên lạc với ca sĩ Thiên Quang.”

Ông Điền cũng hứa sẽ cung cấp đầy đủ thông tin cho tờ báo khi đã tìm hiểu được đầy đủ nguyên nhân sự kiện này.


Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger