Thursday, October 30, 2014

Lạc đà cụt chân, công cụ kiếm tiền mới của ăn mày Trung Quốc

Lạc đà cụt chân, công cụ kiếm tiền mới của ăn mày Trung Quốc

 Hai người ăn xin quỳ lạy trên đường, cạnh họ là con lạc đà gầy guộc bị cụt chân. Ảnh: Shanghaiis

Lạc đà, một số con bị chặt cụt chân, đang bị những băng nhóm ăn mày ở Trung Quốc khai thác để xin tiền.  

Trước đây, trẻ em và người lớn là mục tiêu của những ông chủ băng nhóm ăn xin. Các lao động này bị bẻ gãy tay, chân và bị chủ tống ra đường kiếm ăn. 

Nhưng gần đây, nhiều bức ảnh trên các trang mạng Trung Quốc cho thấy cách hành xử tương tự với những con lạc đà, mong nhận được lòng thương từ người đi đường, giúp làm nặng túi tiền của các ông chủ. Lạc đà mang nhiều thương tích được nhìn thấy ở một vài thành phố, trong đó có Quảng Châu, Thâm Quyến, Ôn Châu, Thiệu Hưng, Hạ Môn, Phúc Châu, Cửu Giang và Hợp Phì.

Trường hợp mới nhất xảy ra tại thành phố Phúc Châu, thủ phủ tỉnh Phúc Kiến. People’s Daily hôm 19/10 cho biết hai người đàn ông mặc quần áo rách rưới, một già, một trẻ, được nhìn thấy dắt theo con lạc đà, quỳ gối và xin tiền người qua đường hôm 17/10. 

Khi cảnh sát tới nơi, họ phát hiện con lạc đà không có chân, với nhiều vết thương cho thấy chúng bị chặt một cách có chủ ý.

Một nhân chứng cho hay những người ăn xin trên có mặt ở Phúc Châu đã vài tháng qua. Họ có thể kiếm được hàng trăm nhân dân tệ chỉ trong hai hoặc ba giờ. Cảnh sát đã bắt đầu điều tra những người ăn xin và con lạc đà bị cụt chân.

lac-da-1-6049-1413802684.jpg
Hai người ăn xin quỳ lạy trên đường, cạnh họ là con lạc đà gầy guộc bị cụt chân. Ảnh: Shanghaiist.

Trước đó, tờ Fuzhou Evening News đưa tin về trường hợp một con lạc đà được tìm thấy bên đường ở Phúc Châu. Con vật này sau đó được đưa tới một vườn thú để chăm sóc, tuy nhiên vài ngày sau chủ nhân của nó đã đến đòi lại. Những người ăn mày thường thoát án phạt vì các nhà chức trách không dễ để tìm ra bằng chứng chứng minh rằng họ phải chịu trách nhiệm cho thương tích của lạc đà.
Bình Minh/Ngôi Sao

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger