Friday, October 31, 2014

Ba anh chị em người Mỹ bị bắn chết ở Mexico

Ba anh chị em người Mỹ bị bắn chết ở Mexico

Học sinh và giáo viên tấn công ném đá vào căn nhà Thống Đốc tiểu bang Guerrero ở Chilpancingo, miền Nam  Mexico. (Hình: AP)


MATAMOROS, Mexico (AP) Ba công dân Mỹ mất tích từ hơn 2 tuần lễ đã được tìm thấy xác bị bắn chết gần thành phố Matamoros biên giới  Texas, thuộc tiểu bang  Tamaulipas miền Bắc Mexico, hôm Thứ Năm.

 
Bộ Trưởng Tư Pháp Ismael Quintanilla Acosta nói với đài phát thanh Radio Formula rằng ông Pedro Alvarado, bố của 3 nạn nhân, xác nhận được các con qua hình chụp cho thấy các hình xâm trên thân thể.  


Quần áo các nạn nhân cũng hợp với cô Erica Alvarado Rivera 26 tuổi và hai người em trai Alex, 22 tuổi, Jose Angel 21 tuổi. Mỗi nạn nhân đều trúng đạn bắn vào đầu và xác bị cháy đen có thể là vì bỏ giữa trời nắng quá lâu.

Ba người đi thăm bố ở Mexico và mất tích hôm 13 tháng 10 cùng với ngưới bạn trai của cô chị, Jose Guadalupe Castaneda Benitez, 32 tuổi.


Bố mẹ của nạn nhân và các nhân chứng nói rằng cả bốn bị những người mặc quân phục cảnh sát của đơn vị 'Hercules' dẫn đi. Bộ trưởng Quintanilla trong buổi họp báo hôm Thứ Năm cho biết 9 trong đơn vị 40 cảnh sát đã bị tạm giữ để  thẩm vấn.


Mutamoros là thành phố hoàn toàn bất ổn do những cuộc xung đột giữ các băng đảng ma túy và  giống như nhiều thành phố biên giới khác ở tiểu bang Tamaulipas, không có cảnh sát từ nhiều năm.

Chính quyền liên bang đã tịch thâu vũ khí của họ để ngăn chặn hành động tham nhũng. Từ đó an ninh ở Matamoros do một lực lượng hỗn hợp gốm thủy quân lục chiến, binh sĩ và cảnh sát liên bang đảm trách. 

Đơn vị gọi là “Hercules” này mới được thành lập đầu năm nay.

Đây có lẽ là vụ lạm dụng quyền lực và giết người thứ ba có liên hệ tới lực lượng an ninh Mexico trong năm nay. 43 học sinh và giáo viên một trường ở tiểu bang Guerrero  miền Nam mất tích từ nhiều tuần do hành động của  chính quyền điạ phương cấu kết với băng đảng ma túy, đến nay cuộc điều tra vẫn chưa kết thúc. 
 (HC)/ ngưòi Việt

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger