Tuesday, October 7, 2014

Mẹ lạnh lắm phải không?

Mẹ lạnh lắm phải không?



Vào một đêm giáng sinh, một thiếu phụ mang thai lần bước đến nhà một người bạn để được giúp đỡ.

Con đường ngắn dẫn đến nhà người bạn có một cái mương sâu với cây cầu bắc ngang. Người thiếu phụ trẻ bỗng trợt chân chúi về phía trước, cơn đau đẻ bỗng quặn lên trong nàng. Nàng hiểu rằng, mình không thể đi xa hơn được nữa. Người đàn bà bò người phía bên dưới cầu.

Đơn độc giữa những chân cầu, nàng đã hạ sinh ra một bé trai. Không có gì, ngoài chiếc áo bông dầy đang mặc, người đàn bà lần lượt gỡ bỏ áo quần và quấn quanh người đứa con bé xíu, vòng từng vòng, giống như một cái kén. Thế rồi tìm được một miếng bao tải, chị trùm tạm vào người và kiệt sức.. lạnh cóng bên cạnh đứa bé.

Sáng hôm sau, một người phụ nữ lái xe đến gần chiếc cầu, chiếc xe bỗng chết máy. Bước ra khỏi xe và băng qua cầu, đột nhiên, bà nghe có tiếng khóc rất yếu ớt bên dưới. Bà liền chui xuống dưới cầu để tìm.

Nơi đó bà thấy đứa bé sơ sinh còn đỏ hõn, đói lã, nhưng vẫn còn hơi ấm, người mẹ bên cạnh đã chết cóng vì lạnh.

Bà đưa đứa bé về nuôi dưỡng. Khi lớn lên, mẹ nuôi kể lại câu chuyện đã tìm thấy cậu vào một ngày giáng sinh lạnh lẽo, đó là ngày sinh nhật thứ 18, cậu bé đau đớn ... nhờ mẹ nuôi đưa đến mộ người mẹ tội nghiệp.

Khi đến nơi, cậu bé bảo mẹ nuôi đợi ở xa trong lúc cậu cầu nguyện. Cậu bé đứng cạnh ngôi mộ, cúi đầu và khóc. Thế rồi, cậu bắt đầu từ từ cởi bỏ quần áo của mình, và phủ lên nấm mộ của người mẹ.

Bà mẹ nuôi đứng nhìn sững sờ và nghĩ, chắc là cậu sẽ không cởi bỏ tất cả, vì cậu sẽ lạnh cóng mất!

Nhưng cậu đã cởi tất cả và đứng run rẫy. Bà mẹ nuôi đi đến bên cạnh và bảo cậu bé hãy mặc quần áo lại. Bà nghe cậu bé gọi người mẹ mà cậu chưa bao giờ gặp:

"Mẹ ơi, mẹ đã lạnh hơn con lúc này, phải không mẹ?" Và cậu bé òa khóc ......

Theo Việt Cosmo


Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger