Friday, October 3, 2014

8 cách để tiết kiệm tiền khi dọn nhà

8 cách để tiết kiệm tiền khi dọn nhà



1. Đừng mang mọi thứ theo bạn

Những đồ nội thất  nào mà bạn không còn thích thú nữa, hoặc những thiết bị như máy giặt, máy xấy, tủ lạnh bạn có trong garage, đều có thể là một mối cực nhọc khi mang theo. Bạn có thể tiết kiệm tiền bạc (cũng như phiền toái khi mang theo) hãy bao gồm chúng vào trong vụ bán nhà của bạn.

2. Để lại ti vi màn hình phẳng

Nếu bạn có một TV màn hình phẳng gắn trên tường đã được ít nhất một vài năm rồi. Bạn hãy xem xét việc để nó lại. Chi phí việc gỡ nó xuống và sửa chữa bức tường, cộng với sự chăm sóc trong việc chuyên chở không bỏ công. Kỹ thuật màn hình phẳng luôn cải tiến trong khi giá cả đi xuống. Vì vậy, đó là một dịp tốt để đổi một cái mới tốt và lớn hơn.

3. Thương lượng tất cả mọi thứ khi mua nhà mới

Nếu bạn đang tìm kiếm một ngôi nhà, có lẽ bạn biết được các khoản chi phí kết thúc giao dịch địa ốc như thế nào?

Nhà băng cho vay hoặc người môi giới địa ốc đều tính một số lệ phí, còn bên thứ ba tính những lệ phí khác.

Bankrate khuyên rằng mặc dù "một số mục là không thể thương lượng được: thuế thành phố và quận hạt, lệ phí ghi hồ sơ, lãi suất được chia theo tỷ lệ, và các khoản dự trữ", việc thương lượng về những mục khác có thể "được tạm miễn hoặc giảm bớt". Điều này, giúp bạn tiết kiệm tiền bạc.

4. Trao đổi đồ đạc để lấy các dịch vụ

Bạn cần mướn một người sửa đồ lặt vặt và có những máy móc hoặc đồ nội thất bạn đang muốn loại bỏ? Bạn có thể làm một thỏa thuận. Hãy hỏi chung quanh để kiếm những lời giới thiệu và sau đó đưa ra thoả thuận trao đổi đồ đạc. Bạn sẽ rất ngạc nhiên về những gì bạn có thể nhận được.

5. Dời nhà một cách thông minh

- Một khi bạn có thể rời khỏi căn chung cư, việc đầu tiên là bạn cần thuê một chiếc U-Haul và chính mình dọn đồ đi (hoặc với vài người bạn thân) bạn sẽ tiết kiệm được một số tiền. Cứ nhớ hai điều quan trọng để lôi cuốn và cám ơn bạn bè bằng bánh pizza và đừng quên cả bia nữa nhé!

- Hãy tự đóng thùng và mở thùng

- Giảm bớt đồ đạc. Đừng đem theo mọi thứ mà bạn nghĩ có khi mình cũng chẳng cần thiết xài, bán nó đi bạn sẽ có thêm một ít tiền.

6. Xem xét những lựa chọn khi dọn nhà và chứa đồ giữ

Một công ty như POD hoặc U-Pack có thể là một giải pháp cho bạn, nếu bạn cần tự cất giữ đồ đạc được gói gọn trong cuộc dọn nhà. Công ty này, sẽ thả một đơn vị cất chứa di động tại nhà bạn, và bạn tự tay chất đồ vào đó. Họ sẽ bốc đơn vị ấy lên và chở nó đi cho bạn. Bạn cũng có thể mướn thêm đơn vị chứa đồ vào lúc cuối nếu cần thiết. Đây là loại dọn nhà có tốn kém ít hơn 35% so với cách dọn nhà thông thường.

7. Hãy cẩn thận với những mục chào hàng đặc biệt

Những mục khuyến mại dọn vào nhà dành cho dịch vụ Internet, truyền hình cáp, điện thoại có thể giúp bạn tiết kiệm được nhiều tiền. Nhưng phải lưu ý những mục ấy thường đi kèm với điều kiện không ngờ trước, có thể gây tốn kém cho bạn. Hãy coi chừng những mục đặc biệt giới hạn thời gian một năm hay 6 tháng, vì sau khi hết hạn bạn phải chịu giá cao hơn rất nhiều.

8. Đừng vội vã trong chuyện tân trang

Khi bạn đến nơi ở mới, bạn sẽ bắt đầu nhận được tất cả các loại thư rác hỏi bạn có cần sửa lại bãi cỏ, cấp thẻ tín dụng, trong số đó sẽ có một số khuyến mãi đặc biệt cho những người mới mua nhà...

Nếu bạn đang dự định mua sắm, tu sửa, hoặc làm một số công việc nội thất, hay những công việc vườn tược bên ngoài, việc tận dụng một vài mục trong số những mục chào hàng ấy có thể giúp bạn tiết kiệm được một số tiền.
Theo Mới

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger