Wednesday, October 8, 2014

Kim Jong Un đang ở đâu, vẫn còn bí ẩn

Kim Jong Un đang ở đâu, vẫn còn bí ẩn

                  Nhiều đồn đoán xoay quanh việc Kim Jong Un đang ở đâu nhưng vẫn chưa có câu trả lời. (Hình: AP/Photo)


BÌNH NHƯỠNG, Bắc Hàn (NV) - Các biến cố ở Bắc Hàn khiến cả thế giới phải tự hỏi: Lãnh đạo Kim Jong Un hiện ở đâu, và theo CNN, có phải ông đang chỉ đạo quốc gia cô lập nhất thế giới hay không?

* Bộ não điều khiển biểu tình ở Hồng Kông 

Một số phân tích gia suy đoán rằng ông Kim có thể đã bị đám cựu trào thời người cha đã khuất bóng của ông lật đổ.
 

Trước tiên, ông Kim lên cân thật nhiều, rồi bắt đầu đi khập khễnh. Nhà lãnh đạo 31 tuổi vắng bóng trước quần chúng kể từ hôm 4 Tháng Chín, ngày mà ông vắng mặt tại buổi hội nghị nhà nước quan trọng, và mới gần đây nhất vào hôm Thứ Ba, đánh dấu ngày kỷ niệm năm thứ 17 ngày cha ông được bầu làm tổng bí thư Ðảng Lao Ðộng.

Các phân tích gia cho rằng có thể ông Kim đang bị bệnh, và quả đúng như vậy vì truyền thông nhà nước nói rằng ông Kim “đang khó ở,” nhưng không nói thêm chi tiết nào.

Tuy nhiên một cuộc viếng thăm Nam Hàn bất ngờ hồi cuối tuần của nhân vật số 2 và số 3 của Bắc Hàn khiến nhiều người tự hỏi phải chăng đang có một diễn biến ngấm ngầm trọng đại nào đó.

Hai lãnh đạo cao cấp ấy và một giới chức cao cấp khác tham dự buổi bế mạc Thế Vận Á Châu, rồi nói rằng phía Bắc Hàn sẵn sàng mở cuộc họp cấp cao với Nam Hàn vào mùa Thu này.

Mặc dù những cuộc hội đàm tương tự đã từng diễn ra trong quá khứ, một vòng đàm phán mới có thể có tầm quan trọng hướng đến việc hòa giải trên bán đảo Triều Tiên vốn bị chia cắt đã lâu. (TP)/Người Việt

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger