Friday, October 24, 2014

Nina Phạm hết bệnh Ebola, rời khỏi bệnh viện

Nina Phạm hết bệnh Ebola, rời khỏi bệnh viện

 Cô Nina Phạm (phải) được Bác Sĩ Anthony Fauci chúc mừng sau cuộc họp báo ở NIH. (Hình: AP Photo/Pablo Martinez Monsivais)
 

BETHESDA, Maryland (NV) – Cô Nina Phạm, y tá gốc Việt bị nhiễm bệnh Ebola, đã hết hẳn căn bệnh này hôm Thứ Sáu và được rời bệnh viện National Institutes of Health (NIH) ở Bethesda, Maryland, nơi cô được chữa trị trong thời gian qua, theo tin của đài truyền hình NBC.

Tại cuộc họp báo phía trước NIH vào lúc 11 giờ 45 phút sáng Thứ Sáu, với sự hiện diện của cô Nina Phạm và hai thành viên trong gia đình, cùng các bác sĩ và y tá chăm sóc cô trong thời gian qua, Bác Sĩ  Anthony Fauci, giám đốc NIH, tuyên bố: “Nina Phạm đã hoàn toàn hết bị bệnh Ebola.”

Cô Nina Phạm nói cô vô cùng “may mắn” và cảm thấy được “ban phước.”

“Tôi không biết làm thế nào để nói lời cảm ơn đủ tất cả mọi người, đã cầu nguyện cho tôi, cũng như chia sẻ quan tâm, hy vọng, và sự yêu thương của họ,” cô Nina Phạm nói trong tiếng vỗ tay hoan hô của mọi người.

Cô cũng ngỏ lời cảm ơn tất cả bác sĩ và y tá của NIH cũng như bệnh viện Texas Health Presbyterian ở Dallas đã chăm sóc cô trong thời gian qua.

Khi được hỏi cô Nina Phạm sẽ được chữa trị như thế nào, hoặc cách ly như thế nào, trong những ngày tới, Bác Sĩ Fauci nói rằng ông không thể nói được vì đây là vấn đề riêng tư.

Cô Nina Phạm là một trong hai y tá của bệnh viện Texas Health Presbyterian chăm sóc cho bệnh nhân Thomas Duncan, bị nhiễm bệnh Ebola ở Liberia và qua đời hôm 8 Tháng Mười.

Cô Nina Phạm, 26 tuổi, được xác định nhiễm bệnh hôm 12 Tháng Mười và sau đó bị cách ly và đưa đến NIH để chữa trị.

Người thứ hai bị nhiễm bệnh Ebola là y tá Amber Vinson hiện đang được chữa ở bệnh viện đại học Emory, Atlanta, George, và đang hồi phục sức khỏe. 

Đ.D./Người Việt

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger