Thursday, October 30, 2014

Y tá gốc Việt Nina Phạm đã nhiễm virus Ebola như thế nào?

Y tá gốc Việt Nina Phạm đã nhiễm virus Ebola như thế nào?

                              Ảnh: Internet

Washington - Thomas Eric Duncan, bệnh nhân người Liberia với triệu chứng virus Ebola đã được đưa tới một bệnh viện ở Dallas. Mỹ bằng xe cấp cứu và đã phải chờ đợi tới "vài giờ" trong một căn phòng, nơi có cả các bệnh nhân khác rồi mới được đưa đi cách ly.

Theo MSN, những y tá chăm sóc cho bệnh nhân này chỉ được trang bị những chiếc áo y tế mỏng với rất ít sự bảo vệ.

Đây là những chi tiết mà các y tá đã cho biết vào hôm thứ ba, để phản đối ý kiến cho rằng một trong số các y tá đã mắc lỗi trong giai đoạn chăm sóc bệnh nhân Ebola.

Chi tiết này được đưa ra, sau khi Nina Phạm, một y tá 26 tuổi tại bệnh viện Texas Health Presbyterian ở Dallas, đã qua khỏi cơn nguy kịch sau khi bị lây nhiễm virus Ebola từ bệnh nhân Duncan.

Tất cả các y tá đều biết rõ một cách trực tiếp những gì đã diễn ra trong những ngày sau khi Duncan nhập viện (ngày 28/9). Cùng với nhiều chi tiết khác, họ cho biết Duncan "đã chờ đợi trong vài giờ, không phải trong khu vực các ly, mà là ngay tại nơi có cả những bệnh nhân khác nữa."

Họ mô tả về việc bệnh viện không hề có hướng dẫn rõ ràng nào về công việc kiểm soát tại chỗ các bệnh nhân Ebola, khi mà mẫu bệnh lý của Duncan được gửi qua hệ thống ống vận chuyển thông thường của bệnh viện mà "không hề được niêm phong hay giao tận tay. Kết quả là toàn bộ hệ thống ống, thường được sử dụng để vận chuyển giữa tất cả các phòng thí nghiệm, đều có nguy cơ bị ô nhiễm".

"Không hề có sự chuẩn bị trước nào cho việc kiểm soát bệnh nhân Ebola. Không có bất kỳ một sự hướng dẫn nào. Họ chỉ yêu cầu các y tá gọi điện thoại cho khoa Bệnh truyền nhiễm, nếu có thắc mắc gì", các y tá cho biết.

Các y tá đã phải tự xoay sở, trong khi phải đối phó với "một lượng lớn" dịch cơ thể của Duncan, trong khi đeo găng mà không có băng cổ tay, mặc áo y tế không che cổ và không mang giày phẫu thuật. Sau đó, các thiết bị bảo vệ mới được chuyển tới, nhưng phải đến 3 ngày sau khi Duncan nhập viện, những thiết bị đó mới được đưa tới.
Theo Mới





Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger