Monday, October 13, 2014

Ngôi sao điện ảnh Thành Long đả kích người biểu tình Hồng Kông

Ngôi sao điện ảnh Thành Long đả kích người biểu tình Hồng Kông

                                Jackie Chan bảo vệ Bắc Kinh, phản đối biểu tình


Một thế giới - Sau một thời gian tạm lắng ngắn ngủi, hàng ngàn người Hồng Kông đã quay trở lại phong trào "Chiếm trung tâm" vào cuối tuần qua, đánh dấu tuần thứ 3 liên tiếp của phong trào đòi dân chủ. Việc chính quyền Hồng Kông rút khỏi các cuộc đàm phán đã kích động phong trào biểu tình trở lại, theo Washington Post.
 
Trong hoàn cảnh đó, ngôi sao điện ảnh Jackie Chan (Thành Long) đã công kích dữ dội phong trào biểu tình. Trên Weibo, một mạng xã hội kiểu Twitter của Trung Quốc, Jackie Chan đã hòa theo giọng điệu của Bắc Kinh phê phán cuộc biểu tình tại Hồng Kông, thúc giục mọi người hành động "hợp lý" đồng thời nhấn mạnh các cuộc biểu tình đã gây ra tác hại nguy hiểm đối với nền kinh tế của Hồng Kông

"Tôi vừa nghe nói rằng thiệt hại kinh tế của Hồng Kông đã lên đến 350 tỷ HKD (45 tỷ USD) và tôi thực sự lo lắng ... Tôi tin rằng tất cả người dân Hồng Kông đều yêu Hồng Kông và mong muốn nó tốt đẹp! Ngày mai tươi sáng của Hồng Kông đòi hỏi mọi người làm việc chăm chỉ ... 

Trong bài hát "Tổ quốc" có đoạn: "Không có nhà thịnh vượng nếu không có một nước hùng mạnh." Tôi mong đợi cùng làm việc chăm chỉ với tất cả mọi người và mọi thứ trở về sự hợp lý...",  Jackie Chan viết

Jackie Chan không đứng về những người đang kêu gọi cải cách dân chủ ở Hồng Kông. Diễn viên này khẳng định những gì liên quan đến các cuộc biểu tình đang làm cho nền kinh tế bị ảnh hưởng. Và đây cũng không phải là lần đầu tiên Jackie Chan có những phát ngôn gây tranh cãi, đặc biệt là liên quan đến quyền tự do và dân chủ tại thành phố quê hương Hồng Kông. 

Năm 2012, Jackie Chan than phiền với báo chí Trung Quốc rằng Hồng Kông "đã trở thành một thành phố chống đối" và đề xuất cắt giảm tự do ngôn luận tại Hồng Kông. 

"Mọi người thóa mạ các nhà lãnh đạo Trung Quốc, hay bất cứ thứ gì họ thích chỉ trích, và phản đối tất cả mọi thứ", Jackie Chan nói với tờ Southern Weekly phát hành tại Quảng Đông. 

"Chính quyền cần quy định những vấn đề mọi người có thể phản đối và những vấn đề không được phép". 

Ba năm trước đó, tại một sự kiện với các nhà lãnh đạo doanh nghiệp Trung Quốc tại đảo Hải Nam, Jackie Chan thậm chí còn suy đoán xem người dân Trung Quốc có xứng đáng được quyền tự do hay không. AP khi đó trích lời Jackie Chan: 
 
"Tôi không chắc chắn tự do có tốt hơn hay không. Tôi thực sự bối rối bây giờ. Nếu các bạn được tự do quá trớn, bạn sẽ giống như cảnh Hồng Kông hiện nay. Nó rất hỗn loạn. Đài Loan cũng rất hỗn loạn" 

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger