Wednesday, October 15, 2014

Đồng nghiệp của nữ y tá Mỹ gốc Việt Nina Pham cũng bị nhiễm Ebola

Đồng nghiệp của nữ y tá Mỹ gốc Việt Nina Pham cũng bị nhiễm Ebola

                               Ảnh chụp bên ngoài Bệnh viện Giáo hội Texas – Ảnh: Reuters

Một nhân viên y tế ở bang Texas (Mỹ), đồng nghiệp của nữ y tá Mỹ gốc Việt Nina Pham, cũng đã bị nhiễm Ebola, cũng bị nhiễm loại vi rút chết người này.
 
Nhân viên y tế trên làm việc tại Bệnh viện Giáo hội Texas (thành phố Dallas, bang Texas), bị nhiễm Ebola sau khi điều trị cho ông Thomas Eric Duncan, bệnh nhân đầu tiên được phát hiện nhiễm Ebola ở Mỹ, Sở Y tế bang Texas ngày 15.10 cho biết, theo Reuters.

Nhân viên y tế này ngay lập tức được cách ly sau khi có dấu hiệu sốt vào ngày 14.10, theo Sở Y tế bang Texas.


 
Trước đó, nữ y tá người Mỹ gốc Việt Nina Pham bị nhiễm Ebola cũng vì chăm sóc cho ông Duncan. Được biết, 76 người ở Dallas từng tiếp xúc với ông Duncan vẫn đang được giám sát chặt chẽ.

Mỹ quan ngại dịch bệnh Ebola lây lan và thiết lập một đội phản ứng nhanh nhằm hỗ trợ các bệnh viện kịp thời khi phát hiện một ca mới nhiễm Ebola.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ngày 14.10 cảnh báo số ca nhiễm Ebola ở Tây Phi sẽ vượt trên 9.000 người trong tuần này và dịch bệnh Ebola tiếp tục lây lan rộng khắp ở các quốc gia Guinea, Sierra Leone và Liberia. WHO cảnh báo, ước tính từ nay đến tuần đầu tiên của tháng 12.2014, mỗi tuần sẽ có thêm 5.000 – 10.000 ca mới nhiễm Ebola, theo Reuters.

Dịch bệnh Ebola bùng phát và lan rộng các nước Tây Phi kể từ tháng 3.2014, khi đó ca đầu tiên nhiễm Ebola được phát hiện tại Guinea. Hiện chỉ có vắc xin và thuốc thử nghiệm điều trị Ebola, theo Reuters.

Nữ y tá Nina Pham mắc Ebola là ca nhiễm Ebola thứ hai xảy ra ở bên ngoài Tây Phi. 

Trước đó, nữ y tá Teresa Romero ở Tây Ban Nha cũng bị nhiễm Ebola sau khi điều trị cho một nhà truyền giáo nhiễm vi rút được đưa về nước từ Sierra Leone và đã tử vong. 

Tình hình sức khỏe bà Romero đến ngày 14.10 đã có dấu hiệu hồi phục, theo Reuters.
Phúc Duy/Đất Việt

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger